Đem 1 tỷ gấp trái tim tặng người yêu, thanh niên bị "sờ gáy" vì...

Google News

Chàng trai đem hơn 1 tỷ gấp thành trái tim, tuy được lòng bạn gái nhưng lại bị cả thiên hạ chỉ trích, thậm chí còn vướng vào lao lý.
 

Mới đây, truyền thông đa phương tiện thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) đưa tin: một thanh niên sống trong thành phố đã dùng 33 vạn nhân dân tệ (tương đương với 1 tỷ VND) gấp thành trái tim, hoa hồng tặng sinh nhật bạn gái.
 Ngay sau khi được đăng tải, đã dấy lên một cuộc tranh luận gay gắt về quan điểm tiêu tiền của giới trẻ nước này.
Theo như nội dung đoạn video được lan truyền, sự việc diễn ra tại một khách sạn khá sang trọng với sự xuất hiện của bóng bay, hoa hồng, trái tim.
Được biết, chàng trai đã dùng 334.400 tệ (khoảng 1 tỷ 192 triệu VND) với ngụ ý là "đời đời kiếp kiếp" (vì phát âm của từ 3344 đồng âm với từ đời đời kiếp kiếp).
Anh đã thuê 7 nhân công làm việc liên tục trong 10 tiếng đồng hồ mới hoàn thành trái tim bằng tiền đó.
 Trái tim tương đương với hơn 1 tỷ VND.
Ngay sau khi được đăng tải, sự việc đã được cư dân mạng nước này lan truyền với một tốc độ chóng mặt.
Cơ quan chức năng có trách nhiệm liên quan thuộc văn phòng ngân hàng tiền tệ Bộ quản lý Doanh nghiệp Trùng Khánh cho biết, theo như điều khoản thứ 19 của luật Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa:"Nghiêm cấm hành vi cố ý hủy hoại tiền tệ", điều khoản thứ 6 (quy định quản lý tiền nhân dân tệ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa) quy định: "Bất cứ đơn vị và cá nhân nào đều phải giữ gìn tiền nhân dân tệ, nghiêm cấm làm tổn hại và làm chướng ngại sự lưu thông của đồng tiền".
Vậy, việc gấp tiền thành hoa đã vi phạm tội cố ý hủy hoại đồng tiền, vi phạm pháp luật. Hiện tại cơ quan chức năng đang làm rõ sự việc.
 Cận cảnh trái tim.
Giới trí thức nước này nhấn mạnh, đồng tiền là tấm danh thiếp của đất nước, đại diện cho hình tượng Quốc gia, bảo vệ giữ gìn đồng tiền là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công nhân.
Có rất nhiều cách thể hiện tình cảm sao cho lãng mạn, nhưng không được vi phạm pháp luật.
Tuy nhiên, bên cạnh những lời chỉ trích gay gắt của mọi người. Cũng không ít những lời tán thưởng của các bạn nữ đang độc thân, họ rầm rộ chia sẻ về sự kiện này và không quên viết "bạn trai nhà người ta".
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)