Chuyện lạ hôm nay: Cặp sinh đôi “người cua” và kỳ tích khó tin

Google News

(Kiến Thức) - Di chuyển rất khó khăn, chỉ có thể bò hoặc dùng xe lăn tự chế, cặp song sinh dính liền thân Pin và Pan ở Thái Lan bị gọi là người cua. Nghị lực sinh tồn của Pin và Pan vượt quá mong đợi của mọi người... tạo nên kỳ tích.

Nhiều năm trước, một phụ nữ sống ở Nakhon Sawan, Thái Lan sinh ra một cặp song sinh một trai một gái bị dính liền thân.
 
Không giống những cặp song sinh dính liền thân khác, cặp song sinh người Thái Lan này có hai đầu, bốn tay nhưng chỉ có hai chân.
Khi đó, các bác sĩ chẩn đoán rằng, với cơ thể khiếm khuyết và những dị tật do việc dính liền thân, cặp song sinh đặc biệt có thể chẳng sống được bao lâu.

Mời quý vị xem video: Cặp song sinh người ra đời trước là em

Thế nhưng, điều kỳ diệu đã xảy ra, qua 9 năm, cặp song sinh không chỉ sống sót, còn sống rất khỏe mạnh. Cô bé được đặt tên là Pin, còn cậu bé có tên là Pan.
 
Dù chỉ có thể di chuyển bằng cách bò hoặc ngồi xe lăn tự chế, bị giễu cợt là người cua, nhưng cặp song sinh vẫn được gia đình yêu thương, chăm sóc cẩn thận. Cả hai sống vui vẻ, hạnh phúc.
Vừa qua, Pin và Pan đi học tiểu học. Tuy cơ thể khiếm khuyết, cặp song sinh làm rất tốt, học hành cũng chăm chỉ. Điểm số của hai em cao nhất lớp.
 
Ngoài học hành, như bao đứa trẻ khác, Pin và Pan đọc truyện, chơi game, ra ngoài dạo chơi mỗi ngày.
Hiện cặp song sinh sống cùng bà ngoại của mình. Khi truyền thông địa phương tìm đến để phỏng vấn, bà ngoại cặp song sinh cho biết, hai đứa trẻ sống rất khỏe mạnh. Đồng thời, bà cũng bày tỏ lòng biết ơn đến những tổ chức và cá nhân đã hỗ trợ và giúp đỡ gia đình.
 
Nghị lực sinh tồn của Pin và Pan vượt quá mong đợi của mọi người. Dù cuộc sống đối mặt với nhiều khó khăn, thế nhưng với nghị lực của mình, cả hai đã vượt qua, gây cảm hứng được cho nhiều người.
Kiều Dụ (Theo Thaivisa)

>> xem thêm

Bình luận(0)