Bắt được lươn biển quái vật khổng lồ dài gần 7m

Google News

(Kiến Thức) - Con lươn biển quái vật khổng lồ dài gần 7m, nặng tới 59kg vừa bị bắt ngoài khơi bờ biển Devon của Anh.

Ngư dân Anh vừa bắt được một con lươn biển khổng lồ, đo được dài gần 7m, nặng tới 59kg ngoài khơi bờ biển Devon. Sau đó, con vật được kéo lên bởi tàu đánh cá gần bờ.
Bat duoc luon bien quai vat khong lo dai gan 7m
 
Sau khi bắt được con lươn Conger khủng, ngư dân tự hào đăng tải ảnh chiến tích lên mạng với dòng chú thích thể hiện sự kinh ngạc: “Con lươn khủng đã có mặt tại chợ Plymouth sáng nay. Đó thật sự là một con quái vật!”.
Lươn Conger là một trong những loài lớn nhất thế giới, nhưng trung bình chỉ nặng 5kg và dài khoảng 1m. Đó là một loại lươn biển màu đen, có thể dùng làm thức ăn.
Món ăn từ lươn Conger không phải là món ăn phổ biến ở Anh, tuy nó được ăn ở các nước khác như Pháp.
Bat duoc luon bien quai vat khong lo dai gan 7m-Hinh-2
 
Pete Bromley, người quản lý của chợ thủy sản Plymouth cho biết: “Con lươn này là một con cá rất lớn, và không dễ dàng để đánh bắt bằng tàu đánh cá. Loài này thường di chuyển đến vùng nước rất sâu và chết sau khi đẻ trứng”.
Bat duoc luon bien quai vat khong lo dai gan 7m-Hinh-3
 
Tuy có kích thước lớn và sức mạnh, lươn Conger không phải là những tay bơi lội rất giỏi. Loài sinh vật biển này hiện đang bị đe dọa và được lựa chọn vào danh sách bảo tồn biển hàng đầu.
Điều đặc biệt nữa là loài lươn này có vẻ ngoài to lớn và dáng vẻ xuất hiện khá hung hăng, nhưng thực chất nó là một sinh vật nhút nhát. Con vật thường vội vã rút lui vào hang ổ của mình khi bị đe dọa.
Duy Huệ (theo DM)

Bình luận(0)