Windows 10 không thể cập nhật mới nhất vì lý do lãng xẹt

Google News

 Microsoft đã cảnh báo người dùng về một vấn đề sẽ khiến bản cập nhật tháng 5 của Windows 10 bị chặn.

Theo đó, nếu đang sử dụng Windows 10 mà thiết bị của bạn đang kết nối với cổng USB hoặc thẻ nhớ SD thì Windows 10 sẽ không thể cập nhật lên phiên bản mới cập nhật lớn sắp tới, hay còn gọi là Bản cập nhật tháng 5.
Windows 10 khong the cap nhat moi nhat vi ly do lang xet
Việc cập nhật lên Windows 10 sắp tới sẽ có những yêu cầu nhất định. 
Câu hỏi tại sao như vậy? Microsoft giải thích rằng điều này xuất phát từ việc gán lại ổ đĩa không phù hợp, có thể xảy ra trong quá trình cập nhật nếu thiết bị có kết nối với ổ USB ngoài hoặc thẻ nhớ SD. Công ty nêu trong tài liệu hướng dẫn: “Bản cập nhật tháng 5 năm 2019 đã được thử nghiệm trên máy tính có ổ USB cắm vào cổng USB. Trước khi nâng cấp, thiết bị sẽ được gắn vào hệ thống dưới dạng ổ G dựa trên cấu hình ổ đĩa hiện có. Tuy nhiên, sau bản nâng cấp, thiết bị được gán lại một ký tự ổ đĩa khác. Ví dụ: ổ đĩa được gán lại là ổ H”.
Đáng sợ hơn, Microsoft thêm một lưu ý cho biết việc gán lại ổ đĩa “không phù hợp” này không giới hạn ở các ổ di động. Nó cũng có thể xảy ra với các ổ đĩa cứng nội bộ của người dùng. Điều đó có khả năng tàn phá và dẫn đến các sự cố. Vì vậy chặn cập nhật là điều cần thiết.
Có một điều khó hiểu là thông báo lỗi người dùng nhận được chỉ đơn giản là nói rằng “PC này không thể nâng cấp lên Windows 10” và “phần cứng PC của bạn chưa sẵn sàng cho phiên bản Windows 10”.
Windows 10 khong the cap nhat moi nhat vi ly do lang xet-Hinh-2
 Cảnh báo hiện ra khiến máy tính không thể cập nhật.
Khó hiểu hơn, cách giải quyết được đề xuất của Microsoft là loại bỏ mọi thiết bị gắn ngoài như ổ USB, ổ cứng hoặc thẻ SD, sau đó khởi động lại bản cập nhật tháng 5 năm 2019. Nhưng liệu có đảm bảo Windows 10 sẽ gán lại ký tự cho các ổ đĩa gắn trong làm ảnh hưởng đến việc cập nhật như trong thông báo lỗi từ trang web hỗ trợ của Microsoft.
Với những lý do khó hiểu này, cảm xúc của người tiêu dùng đối với bản cập nhật Windows 10 sắp tới đơn giản là thất vọng và khuyến cáo trì hoãn cập nhật hoặc chuyển sang một hệ điều hành thay thế. Có lẽ Microsoft cần đưa ra hướng giải quyết để giúp mọi người có cái nhìn rõ hơn về sự cố.
Theo Kiến Tường/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)