Việt Nam tự tay sản xuất hàng triệu tai nghe AirPods

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin Nikkei Asian Review cho hay, Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe không dây AirPods tại Việt Nam trong quý II/2020.

Nikkei Asian Review mới đây dẫn nguồn tin thân cận với vấn đề cho biết Apple có thể sẽ sản xuất từ 3 đến 4 triệu chiếc AirPods tại Việt Nam ngay trong quý này, tương đương 30% sản lượng toàn cầu của dòng tai nghe ăn khách. Đây là lần đầu tiên Apple sản xuất AirPods tại Việt Nam bởi trước đó hãng chỉ mới sản xuất EarPods ở Việt Nam.

Việc Apple di chuyển dây chuyền sản xuất chưa bao gồm AirPods Pro, phiên bản cao cấp với tính năng khử tiếng ồn mà hãng giới thiệu hồi tháng 10/2019.
Viet Nam tu tay san xuat hang trieu tai nghe AirPods
 Sản phẩm bán chạy nhất của Apple sẽ được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam ngay trong quý này.

Phần lớn các dòng AirPods, bao gồm AirPods thường (giá 159 USD/chiếc) và AirPods Pro (giá 249 USD), vẫn được sản xuất tại Trung Quốc dù các thiết bị này đã bị chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế bổ sung hồi cuối năm ngoái.

"Việc sản xuất số lượng lớn AirPods tại Việt Nam được xúc tiến từ tháng 3. Thậm chí, các quan chức nước này đã cấp giấy phép đặc biệt cho đơn vị lắp ráp AirPods để giúp công ty đưa đội ngũ kỹ sư sản xuất về nước trong thời gian cách ly", nguồn tin tiết lộ.

Các sản phẩm chủ chốt khác của Apple như iPhone và MacBook vẫn chưa bị áp thuế và chủ yếu được lắp ráp tại Trung Quốc.

“Xu hướng các công ty công nghệ Mỹ dần tìm kiếm các cứ điểm sản xuất bên ngoài Trung Quốc là không thể đảo ngược,” một chuyên gia chuỗi cung ứng nói với Apple. “Hầu hết các công ty Mỹ, bao gồm Apple, đang tìm kiếm các phương án thay thế. Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ, Mỹ và một số quốc gia Đông Nam Á khác là các lựa chọn được cân nhắc.” Hồi năm ngoái, Apple đã yêu cầu các đối tác của mình đánh giá phương án chuyển dịch từ 15% đến 30% năng lực sản xuất ra bên ngoài quốc gia tỉ dân.

 


Hải Nam/ theo Nikkei Asian Review

>> xem thêm

Bình luận(0)