Video: Hươu cao cổ bật dậy từ “cõi chết”, tung vó đá lật hàm sư tử

Google News

Dù 3 lần bật dậy đá lật hàm sư tử để cố gắng bỏ chạy, hươu cao cổ vẫn không thể thoát khỏi nanh vuốt của kẻ săn mồi lão luyện.

>>> Mời quý độc giả xem video "Hươu cao cổ bật dậy từ 'cõi chết', tung vó đá lật hàm sư tử và cái kết buồn":
 
Sư tử thường đi săn theo bầy để hạ gục những con mồi to lớn. Thức ăn chủ yếu của chúng là động vật có vú, đặc biệt là các loài móng guốc như ngựa vằn, hươu cao cổ...
Trong clip, một con hươu cao cổ đã bị sư tử mẹ và 3 sư tử con hạ gục. Những con non được mẹ dạy cho kỹ năng săn mồi thông qua việc luyện tập với chính con hươu cao cổ mới săn được. Tuy nhiên, do còn quá non nớt, những con sư tử con bất ngờ bị con mồi vùng dậy phản đòn đến tận 3 lần.
Thậm chí, chúng còn dính không ít đòn đau từ những cú đá mạnh mẽ của hươu cao cổ. Trước sự lúng túng của đàn con, sư tử mẹ đã ra tay kết liễu con mồi chỉ trong tích tắc.
Video: Huou cao co bat day tu “coi chet”, tung vo da lat ham su tu
 
Hươu cao cổ có phạm vi phân bố rải rác từ Tchad ở miền bắc đến Nam Phi ở miền nam, và từ Niger ở miền tây đến Somalia ở miền đông châu Phi. Hươu cao cổ thường sống ở xavan, đồng cỏ và rừng thưa. Nguồn thức ăn chính của chúng là lá cây keo mà chúng gặm ở độ cao mà hầu hết động vật ăn cỏ khác không thể với tới.
Hươu cao cổ biết chạy nhanh và trong trường hợp khẩn cấp có thể đạt tới tốc độ nước đại là 55km/h, có nghĩa là ở khoảng cách ngắn chúng có thể đuổi kịp ngựa đua.
Trong khi đó, sư tử có thể tăng tốc tới 80km/h khi truy bắt con mồi. Nếu "đơn thương độc mã" đi săn, sư tử khó có thể hạ gục được hươu cao cổ. Tuy nhiên, khi chúng phối hợp với nhau thì con mồi to lớn này chắc chắn sẽ không bảo toàn được mạng sống.
Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)