Vì sao không nên cho trẻ dùng điện thoại thông minh trước 13 tuổi?

Google News

Theo báo cáo của một nhóm chuyên gia người Pháp được công bố trên trang web của Điện Elysee vào cuối tháng 4/2024, nên cấm trẻ em sử dụng điện thoại thông minh trước 13 tuổi và mạng xã hội cho đến khi chúng đến tuổi trưởng thành.

Báo cáo dài 142 trang với tựa đề “Trẻ em và màn hình: Tìm kiếm thời gian đã mất” đã hoàn thành chỉ ba tháng sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron yêu cầu một ủy ban gồm nhiều chuyên gia đánh giá tác động của việc tiếp xúc với màn hình đối với trẻ em và đưa ra các khuyến nghị cần thiết.
Vi sao khong nen cho tre dung dien thoai thong minh truoc 13 tuoi?
Ảnh: Matt Cardy. 
Trẻ dưới 6 tuổi nên hạn chế tối đa việc sử dụng màn hình thiết bị điện tử. Chỉ nên cho trẻ xem màn hình trong thời gian ngắn với mục đích giáo dục khi có người lớn ngồi cùng.
“Trẻ em dưới ba tuổi tuyệt đối không nên tiếp xúc với màn hình – bao gồm cả tivi – và những đứa trẻ không nên sở hữu điện thoại trước 11 tuổi”, Amine Benyamina, thành viên của nhóm nghiên cứu tại Bệnh viện Paul-Brousse, cho biết.
“Bất kỳ điện thoại nào mà trẻ em từ 11 đến 13 tuổi sử dụng phải là điện thoại không có kết nối Internet. Độ tuổi tối thiểu của trẻ em được phép sử dụng điện thoại thông minh có kết nối Internet là 13 tuổi”.
Một số nghiên cứu gần đây cho thấy những đứa trẻ sở hữu điện thoại thông minh ở trường tiểu học có sức khỏe tâm thần kém hơn khi đến tuổi trưởng thành.
Theo báo cáo mới, các mạng xã hội nên bị cấm đối với trẻ vị thành niên cho tới khi chúng đủ 18 tuổi. Tuy nhiên, việc truy cập mạng xã hội có thể bắt đầu từ năm 15 tuổi đối với những đứa trẻ có “tư duy đạo đức”.
Theo Quốc Hùng/Khoa học và Phát triển

>> xem thêm

Bình luận(0)