Trường tiểu học thiếu học sinh, đành cho cừu... đi học

Google News

(Kiến Thức) - Sở dĩ người dân và ban giám hiệu trường tiểu học này quyết định sử dụng cừu cho đủ sĩ số lớp học là muốn thông qua đó, thể hiện cho chính quyền địa phương biết, việc cắt giảm một lớp học là sai lầm. 

Theo thông tin đăng tải, trường tiểu học Jules-Ferry, một trường tiểu học thuộc vùng Alps thuộc Isère, Pháp đang phải đối mặt với tình trạng số lượng học sinh đến trường giảm mạnh do tỷ lệ sinh trong vùng giảm.
Truong tieu hoc thieu hoc sinh, danh cho cuu... di hoc
 
Được biết, trường tiểu học Jules-Ferry hiện có 11 lớp với 266 học sinh nhưng có thể giảm thêm vào năm học tới.
Chuyện có lẽ sẽ không gây xôn xao nếu như chính quyền địa phương không ra thông báo mới. Thông báo này cho biết, nếu tình trạng giảm học sinh không khắc phục, nhà trường sẽ buộc phải cắt đi một lớp học, dồn lớp lại.
Truong tieu hoc thieu hoc sinh, danh cho cuu... di hoc-Hinh-2
 
Nhà trường và phụ huynh học sinh tin rằng chính sách này sẽ làm ảnh hưởng đến quyền lợi học tập của các em học sinh, vì vậy họ quyết định biểu tình.

Mời quý vị xem video: Các trường học ma ở Pakistan. Nguồn video: VTC14

Trong cuộc biểu tình, một người nông dân đã đưa đàn cừu của mình đến trường, chọn ra 15 con cừu để nhập học, bổ sung cho số lượng học sinh thiếu hụt.
Truong tieu hoc thieu hoc sinh, danh cho cuu... di hoc-Hinh-3
 
Được biết, sở dĩ người dân và nhà trường quyết định sử dụng cừu cho đủ sĩ số lớp học là muốn thông qua đó, thể hiện cho chính quyền địa phương biết, việc cắt giảm một lớp học là sai lầm.
Giáo dục rất hệ trọng, không thể nhìn vào sĩ số học sinh mà bỏ qua quyền được giáo dục thực sự và chất lượng giáo dục của học sinh.
Truong tieu hoc thieu hoc sinh, danh cho cuu... di hoc-Hinh-4
 
Người nông dân đưa đàn cừu của mình đến trường để nhập học cho biết: "Tôi rất vui vì có thể làm điều gì đó các em học sinh. Các em có vẻ rất hạnh phúc khi nhìn thấy những con cừu và luôn nói rằng sẵn sàng trở thành bạn tốt của chúng".
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)