Tại sao rắn sợ ngỗng? Sức chiến đấu mạnh đến mức nào?

Google News

Trong dân gian, ngỗng là một loại gia cầm thông dụng, chỉ cần có lễ hội thì thịt ngỗng sẽ có mặt trên bàn ăn, nhất là vị ngỗng quay rất thơm ngon.

Thực tế sức chiến đấu của ngỗng lớn thật phi thường, người ta thường nói “thà chó cắn còn hơn ngỗng mổ”, ngỗng không chỉ hung dữ hơn chó mà còn có thể xua đuổi rắn.

Sở dĩ rắn sợ ngỗng không phải vì kích thước quá lớn mà vì ngỗng có một kỹ năng rất đặc biệt, sau nhiều năm nghiên cứu của các chuyên gia, cuối cùng họ đã tìm ra câu trả lời.

Tai sao ran so ngong? Suc chien dau manh den muc nao?

Có rất nhiều vụ ngỗng tấn công người dân ở các vùng nông thôn hàng năm. Điều khiến đối phương bị thương không phải là răng nanh và móng vuốt của chúng như một số loài ăn thịt, mà là chiếc mỏ dẹt của chúng.

Mỏ ngỗng không có răng nhưng mép mỏ ngỗng có răng cưa và rất sắc. Chiếc mỏ có răng này có khả năng xé cành, xé cỏ, nhờ đó mà ngỗng ăn được trơn tru. Nhưng nếu ngỗng bị con người khiêu khích và tấn công, thì ngỗng cũng dùng mỏ có răng để tấn công con người.

Không chỉ mỏ của ngỗng rất sắc mà còn có một loại răng cưa mọc ở hai bên lưỡi của ngỗng, có tác dụng dùng để xay thức ăn. Lý do tại sao loài ngỗng lại đáng sợ như vậy là chúng được sinh ra với rất nhiều vũ khí.

Khi ngỗng cắn, nó không chỉ cắn vào chân người đó mà còn quay thành vòng tròn. Kích thước của rắn không lớn bằng ngỗng nên trong hoàn cảnh bình thường, nếu rắn "đánh nhau" với ngỗng, chúng có khả năng bị xé xác.

Tai sao ran so ngong? Suc chien dau manh den muc nao?-Hinh-2

Khi ngỗng đang tấn công, nó sẽ liên tục vỗ cánh, hành động này không chỉ giúp tăng sức mạnh mà còn có thể hỗ trợ trong việc đánh đòn. Trong tình huống một chọi một, về cơ bản rắn không thể vượt trội hơn ngỗng, trừ khi đó là loài thắt lưng buộc bụng, và cơ thể của chúng lớn hơn ngỗng gấp nhiều lần.

Sức chiến đấu của ngỗng rất mạnh, có thể nói là giống có sức mạnh trong các loài gia cầm. Dù đã được con người thuần hóa gần ngàn năm nhưng tham vọng của chúng vẫn tồn tại.

Thuộc tính lãnh thổ của chúng rất mạnh, giống như loài chó. Chó phân chia lãnh thổ của chúng bằng cách đi tiểu, nhưng ngỗng bảo vệ lãnh thổ của chúng bằng vũ lực.

Ngỗng là loài động vật sống theo nhóm, một khi rắn chạy vào lãnh thổ của chúng, những con ngỗng di chuyển nhanh này sẽ tấn công chúng theo đàn, chúng sẽ kêu inh ỏi, sau đó vỗ cánh và chạy về phía trước đối mặt với những kẻ xâm lược để cắn.

Ngỗng không có tài bắt rắn, hai loài là thiên địch, vậy tại sao rắn sợ ngỗng sao? Trên thực tế, điều này chủ yếu là do phân ngỗng. "Phân của nó có thể giết chết rắn".

Tai sao ran so ngong? Suc chien dau manh den muc nao?-Hinh-3

Ở quê, nhiều người biết rắn rất sợ phân ngỗng, nếu rắn đụng phải phân của một con ngỗng lớn, tốc độ bò của nó sẽ trở nên rất chậm, và quỹ đạo hành động sẽ khác so với trước, sau một thời gian, lớp da bề ngoài của rắn thậm chí có thể bị mưng mủ.

Sở dĩ phân ngỗng có thể làm rắn có tác dụng hủy diệt như vậy là do có một loại vi sinh vật gây hại nghiêm trọng cho rắn, có thể lây nhiễm trực tiếp và giết chết rắn, đó là Cryptosporidium.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, vi sinh vật này có thể gây tiêu chảy và đau bụng, và tác hại của Cryptosporidium không quá lớn đối với động vật có vú như con người, vì chỉ riêng hệ thống miễn dịch trong cơ thể đã đủ để tiêu diệt nó.

Theo Hồ Yên/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)