Sử dụng sạc pin điện thoại thế nào để không làm hỏng và tăng tuổi?

Google News

Vì vậy, khi sạc dế yêu, bạn cũng nên chú ý những điểm sau, điều này cũng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của pin đấy!

- Điểm đầu tiên, khi chúng ta sạc điện thoại di động, chúng ta không được đặt nó dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, chẳng hạn như trên ghế sofa hoặc trên cửa sổ, điều này sẽ khiến nhiệt độ của điện thoại di động tăng lên và tạo ra nhiều nhiệt. Có nhiều bạn sẽ dùng ốp điện thoại di động để bảo vệ dế yêu của mình, nhưng khi sạc mọi người nên tháo ốp điện thoại ra, để có lợi cho việc tản nhiệt của điện thoại!

Su dung sac pin dien thoai the nao de khong lam hong va tang tuoi?

- Điểm thứ hai, khi sạc điện thoại di động, bạn phải sử dụng bộ sạc gốc, vì chỉ có bộ sạc gốc, điện áp và dòng điện mới phù hợp với điện thoại di động của bạn, để không làm hỏng pin, mặc dù cổng sạc giống nhau, nhưng nếu dòng điện và điện áp khác nhau, không chỉ sạc lâu mà còn khiến pin bị phồng, hỏng pin!

Su dung sac pin dien thoai the nao de khong lam hong va tang tuoi?-Hinh-2

- Điểm thứ ba, khi sạc không được kết nối bộ sạc với điện thoại di động cả đêm, sạc điện thoại di động cả đêm, nhiều người có thói quen này, họ thích sạc điện thoại di động khi ngủ, nhưng đây là cả một vấn đề, điện thoại di động sẽ ở trạng thái xả và sạc trong một thời gian dài, nếu tình trạng này xảy ra trong một thời gian dài, bạn sẽ thấy rằng pin của điện thoại di động sẽ ngày càng kém bền, bạn có thể chỉ cần sạc một lần một ngày, nhưng bây giờ bạn có thể phải sạc nhiều lần một ngày!

Su dung sac pin dien thoai the nao de khong lam hong va tang tuoi?-Hinh-3

- Điểm thứ tư, khi sạc, trước tiên chúng ta phải cắm bộ sạc vào ngân hàng điện trước, sau đó mới kết nối đầu sạc cắm vào điện thoại di động, để tránh dòng điện quá cao sẽ gây ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong, từ đó làm hỏng phụ kiện và giảm tuổi thọ của pin. Nhiều người chưa bao giờ quan tâm đến tuổi thọ nên pin không bền!

Su dung sac pin dien thoai the nao de khong lam hong va tang tuoi?-Hinh-4

Su dung sac pin dien thoai the nao de khong lam hong va tang tuoi?-Hinh-5

Su dung sac pin dien thoai the nao de khong lam hong va tang tuoi?-Hinh-6

Vâng, trên đây là một số điều chúng ta cần chú ý khi sạc điện thoại di động, chỉ có cách sạc đúng mới có thể kéo dài tuổi thọ của pin, sau khi mọi người hiểu rõ thì nhớ chia sẻ và chuyển đến người thân, bạn bè để nhiều người biết hơn nhé, để giúp đỡ nhiều người hơn, cảm ơn mọi người, hẹn gặp lại lần sau!

Theo Lê Dương/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)