Sony sắp ra mắt smartphone siêu mỏng, bỏ luôn cổng 3,5mm

Google News

Smartphone sắp ra mắt của Sony sẽ không có cổng 3,5mm, điều này sẽ trở thành xu hướng trong tương lai khi smartphone ngày càng mỏng đi.

Điện thoại không có cổng 3,5mm không còn là chuyện hiếm, cách đây đã lâu, Oppo từng giới thiệu dòng Oppo R5 với cổng 3,5mm được lược bỏ nhằm giữ cho máy có thiết kế cực mỏng chỉ 4,85mm. Apple và HTC cũng áp dụng thiết kế trên với một số dòng sản phẩm của mình trong một hai năm trở lại đây. Xu hướng này dường như là điều tất yếu khi việc bỏ cổng 3,5mm có thể giúp smartphone mỏng hơn, cũng như dung lượng pin có thể tăng lên (nhờ diện tích bên trong máy trống nhiều hơn).
 
Sony có thể sẽ là hãng smartphone tiếp theo đi theo xu hướng này. Uỷ ban truyền thông liên bang Hoa Kỳ vừa thông qua chứng nhận một chiếc smartphone chưa được tiết lộ của Sony. Theo tài liệu do FCC cung cấp, chiếc smartphone Sony có mã ID PY7-21831A sẽ sử dụng cổng USB Type-C cho cả hai tính năng âm thanh và sạc pin - điều đó đồng nghĩa với việc sản phẩm sẽ không có cổng 3,5mm cho tai nghe thông thường.
FCC cũng cho biết thêm về kích thước chiếc điện thoại mới của Sony với chiều cao 152,79mm, rộng 72,42mm và được trang bị màn hình 5,7 inch. Với kích thước trên, thiết bị mới sẽ nhỏ hơn đôi chút về tổng thể so với chiếc Xperia XZ Premium hiện nay nhưng màn hình lại lớn hơn nhờ khung viền màn hình siêu mỏng. Máy sẽ hỗ trợ các chuẩn kết nối 3G và LTE của nhà mạng AT&T và T-mobile, hiện vẫn chưa rõ thiết bị có được bán rộng rãi trên toàn cầu hay không.
Theo Bảo Phương/nghenhinvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)