Sốc: Lô hàng Note7 bị lỗi, Samsung tái chế được 157 tấn vàng, bạc

Google News

Samsung sẽ bắt đầu tái chế những máy Galaxy Note7 bị lỗi của năm ngoái để thu lại những linh kiện còn sử dụng được và những kim loại quý. 

Soc: Lo hang Note7 bi loi, Samsung tai che duoc 157 tan vang, bac
 

Dự kiến quá trình tái chế sẽ bắt đầu từ tháng 7 này và họ sẽ trích xuất được 157 tấn kim loại vàng, bạc, Cobalt và đồng từ những linh kiện của Note7. Toàn bộ quy trình tái chế sẽ được thực hiện theo một quy trình an toàn với môi trường, Samsung cho hay.
Được biết, những máy Note7 mới tinh chưa khui hộp đã được Samsung thay cục pin khác nhỏ hơn (3.200 mAh) và tiếp tục bán lại với cái tên Note FE nhằm tận dụng máy chưa qua sử dụng và loại bỏ được lỗi cháy nổ. Còn đối với những máy Note7 còn lại, Samsung sẽ giữ lại các linh kiện còn xài được như màn hình AMOLED, chip nhớ và module camera để làm linh kiện bảo hành cho Note FE. Những linh kiện còn lại sẽ được trích xuất và bán đi. Những kim loại như vàng, bạc, Cobalt và đồng đều là những chất dẫn diện tốt và vẫn đang được sử dụng rất nhiều trong ngành chế tạo điện tử.
Samsung nhấn mạnh toàn bộ quy trình nói trên sẽ được thực hiện theo một quy trình thân thiện với môi trường để tránh tạo ra ô nhiễm không đáng có.
Theo Tinh Tế

>> xem thêm

Bình luận(0)