Theo số liệu GfK năm 2017, trong 3 hãng dẫn đầu thị trường smartphone Việt Nam, Samsung đang giữ được mức cân bằng khá tốt khi hãng chiếm 46,5% thị phần smartphone, doanh thu đạt 45,8% toàn bộ.
Hãng điện tử Hàn Quốc này tiếp tục áp đảo thị trường khi gần nửa smartphone bán ra tại Việt Nam gắn mác Samsung, đồng thời doanh thu của hãng cũng chiếm tương đương - tức gần nửa thị trường.
Đứng thứ 2 là hãng điện thoại Trung Quốc Oppo với 19,4% thị phần năm 2017 (tính đến tháng 11), tức 5 smartphone tại Việt Nam thì có 1 chiếc Oppo. Tuy vậy, do hầu hết smartphone của hãng này nằm ở tầm trung nên doanh thu không lớn, chỉ chiếm 16,9% thị phần.
Xếp sau cùng về thị phần so với Samsung, Oppo là hãng Apple với 9,2% thị phần smartphone tại Việt Nam (tính đến tháng 11/2017). Tuy nhiên khi xét về doanh thu, hãng lại chiếm đến 24,1% tổng cộng.
Theo đó, trong 100 smartphone bán ra tại Việt Nam chỉ có khoảng 9 chiếc iPhone, nhưng 9 iPhone này lại chiếm đến gần 1/4 tổng doanh thu mang lại từ 100 smartphone. Trung bình 1 iPhone bán ra mang về doanh thu ngang với 3 smartphone của hãng khác, hay một hãng phải bán 100 chiếc smartphone thì Apple chỉ cần bán được 36 chiếc thì doanh thu sẽ ngang nhau.