Rắn hổ mang chúa ngoạm đầu nhau, quyết đoạt mạng đối thủ

Google News

Hai con rắn hổ mang kịch độc cuộn chặt vào nhau, quyết đoạt mạng đối thủ bằng nhát cắn tử thần trên một con đường ở Nam Phi.

Theo Daily Mail, hai con rắn hổ mang rinkhal (rắn hổ mang phun nọc cổ vòng) quằn quại quấn chặt quanh mình đối thủ và ngoác miệng ngoạm đầu lẫn nhau trong trận chiến quyết liệt ở tỉnh Limpopo, Nam Phi.
Việc hai con rắn kịch độc cuộn chặt vào nhau khiến cho chúng cũng rơi vào thế bí, buộc Dave Du Toit, người quay video, phải can thiệp và tách chúng ra.
Du Toit, nhà sáng lập tổ chức Vervet Monkey Foundation, ban đầu nghĩ hai con rắn là một khúc gỗ. Nhưng sau đó chúng tiếp tục vật lộn với nhau trong 15 phút.
 Hai con hổ mang chúa cuộn lấy nhau, quyết chiến ác liệt.
Hai con rắn tử chiến quyết liệt, con nào cũng cố gắng đoạt mạng đối thủ bằng nhát cắn tử thần quen thuộc.
"Khi đi ngang qua, tôi nghĩ đó chỉ là khúc củi ở ven đường nhưng chúng chuyển động. Tôi và cộng sự dừng lại xem chuyện gì xảy ra. Đây có vẻ giống trận chiến tới chết nhưng cả hai con rắn có kích thước tương đương, vì thế chúng mắc kẹt trong tư thế ngoạm chặt vào nhau. ", Du Toit nói.
“Chúng cứ lăn lộn nhiều vòng, vì vậy tôi nhấc chúng lên, tách rời và thả xuống đường”.
Một người đi đường phát hiện ra hai con rắn hổ mang đã quyết định tách chúng ra khỏi nhau. 
Du Toit nói thêm: "Tôi hy vọng chúng bình tĩnh hơn và không tấn công nhau nữa. Đây là lý do tôi chuyển chúng đi sau khi cân nhắc kỹ", Du Toit nói.
“Tôi nghĩ sẽ phù hợp hơn nếu chuyển hai con rắn tới nơi an toàn. Nếu chúng cảm thấy cần tiếp tục cuộc chiến thì có thể tiến hành trong bụi rậm, nơi có cơ hội sống sót hơn nhiều”.
Theo Đăng Nguyễn/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)