Phát hiện kinh ngạc về quái vật hồ Loch Ness

Google News

Các nhà nghiên cứu đã thu thập DNA do các sinh vật để lại trên hồ loch Scotland như một phần của một nghiên cứu khoa học lớn.

Các mẫu nước đã được lấy từ ba độ sâu khác nhau và DNA của các dạng sống đã được kiểm tra. Điều này bao gồm da, vảy, lông và phân của chúng.
Các phòng thí nghiệm ở Úc, New Zealand, Đan Mạch và Pháp đã phân tích các mẫu.
Giáo sư Neil Gemmell, từ Đại học Otago, New Zealand, cho biết kết quả thật bất ngờ.
Những phát hiện đầy đủ từ nghiên cứu sẽ được công bố vào tháng 7 nhưng ông tiết lộ rằng một trong những lý thuyết phổ biến về sự tồn tại của quái vật hồ Loch Ness có thể là chính xác.
Quái vật được miêu tả là một loài Plesiosaur (bò sát ở biển) cổ dài sống sót trong khi những con khủng long khác bị tuyệt chủng.
Phat hien kinh ngac ve quai vat ho Loch Ness
Nhóm nghiên cứu lấy mẫu nước từ 3 độ sâu khác nhau của hồ Loch Ness. 
Một lựa chọn khác có khả năng hơn là quái vật Nessie là một con cá tầm hoặc cá trê khổng lồ.
Giáo sư Gemmell tiết lộ sẽ có một vài điều hơi ngạc nhiên.
Lần đầu tiên báo cáo về việc nhìn thấy quái vật xuất hiện vào năm 1933 khi một bài báo xuất hiện trên tờ Couness.
Một người đàn ông đi du lịch từ London tuyên bố ông và vợ đã nhìn thấy cách tiếp cận gần nhất với "một con rồng hoặc động vật thời tiền sử mà tôi từng thấy trong đời. "
Bức ảnh của bác sĩ phẫu thuật người Viking được cho là người đầu tiên chụp được đầu và cổ của sinh vật này vào năm 1934.
Nó được chụp bởi một bác sĩ phụ khoa, Robert Wilson, người không muốn tên của mình liên quan đến những cái chụp được nên ông lấy bí danh là "bác sĩ phẫu thuật".
Tổng cộng có 8 lần được báo cáo là nhìn thấy quái vật hồ Loch Ness. Lần gần đây nhất vào năm 2014 do Tiến sĩ Jo Knight từ Đại học Lancaster báo cáo, cô đi du lịch cùng với con trai 9 tuổi đã nhìn thấy bóng dáng của quái vật nổi lên hồ.
Theo Bảo Ngọc/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)