Phát hiện ánh sáng hồng ngoại bí ẩn trong không gian

Google News

(Kiến Thức) - Một nhóm nghiên cứu vừa phát hiện ánh sáng hồng ngoại bí ẩn len lỏi trong không gian, gây kinh ngạc lớn cho giới khoa học.

Một nhóm nghiên cứu thiên văn sử dụng kính thiên văn vô tuyến ALMA để thăm dò và phát hiện các nguồn ánh sáng hồng ngoại bí ẩn đang len lỏi, phát sáng trong vũ trụ.
60% trong các nguồn sóng hồng ngoại bí ẩn này có thể là những thiên hà mờ nhạt, phần còn lại có thể là các bước sóng hồng ngoại quang học, còn bản chất của nguồn sóng hồng ngoại này là gì, hiện các nhà khoa học vẫn chưa xác định được.
Phat hien anh sang hong ngoai bi an trong khong gian
 Ảnh: Nguồn Science Daily
Để xác định nguồn gốc của ánh sáng bí ẩn trong vũ trụ, các nhà khoa học, dẫn đầu là các sinh viên sau đại học cùng Seiji Fujimoto, và phó giáo sư Masami Ouchi, tại Đại học Tokyo đã sử dụng công nghệ ALMA định vị, phân tích và khai thác dữ liệu của nguồn hồng ngoại.
Họ đã dành ra 900 ngày quan sát, nghiên cứu, kết quả dữ liệu thu thập về khá phong phú đa dạng, kết quả cho thấy có tổng cộng 133 sao mờ nhạt, được đánh giá là chiếm 60% trong nguồn sóng hồng ngoại bí ẩn này kèm một số bụi có khả năng hấp thụ quang học cũng được tìm thấy.
Xem video: Quỹ đạo của các hành tinh trong vũ trụ
Huỳnh Dũng (theo Science Daily)

Bình luận(0)