Ó biển phương Bắc tán tỉnh nhau công khai khiến người phát ghen

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi ăn uống no nê, đôi chim ó biển quay trở bên vách đá, và công khai tán tỉnh nhau bằng những điệu nhảy quấn quýt, thân mật. Hình ảnh ngọt ngào, ấm áp, khiến nhiều người không khỏi ghen tị.

Mới đây, tại bờ biển Yorkshire, Anh, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã đã ghi lại những hình ảnh vô cùng ấn tượng và thú vị khi hai con ó biển phương Bắc tán tỉnh nhau.
O bien phuong Bac tan tinh nhau cong khai khien nguoi phat ghen
 
Theo chia sẻ của nhiếp ảnh gia, hai con ó biển phương Bắc trước đó đã cùng nhau đi kiếm ăn. Sau khi ăn uống no nê, chúng quay trở bên vách đá, và công khai tán tỉnh nhau bằng những điệu nhảy quấn quýt, thân mật. Hình ảnh ngọt ngào, ấm áp, khiến nhiều người không khỏi ghen tị.
O bien phuong Bac tan tinh nhau cong khai khien nguoi phat ghen-Hinh-2
 
Được biết, chim ó biển phương Bắc có tên khoa học là Morus bassanus, một loài chim biển thuộc họ Chim điên. Chúng phân bố ở Bắc Đại Tây Dương, làm tổ theo bầy, trên vách đá nhìn ra biển hoặc trên đảo đá nhỏ.

Mời quý vị xem video: Rắn treo ngược mình trên cây nuốt chửng kỳ đà

Chim non có màu nâu sẫm trong năm đầu tiên, và dần dần có được màu trắng trong các mùa tiếp theo cho đến khi chúng trưởng thành sau năm năm.
Chim trưởng thành dài 81–110 cm, trọng lượng 2,2-3,6 kg và có sải cánh dài 165–180 cm. Trước khi đủ lông đủ cánh, những con chim chưa trưởng thành (khoảng 10 tuần tuổi) có thể nặng hơn 4 kg.
O bien phuong Bac tan tinh nhau cong khai khien nguoi phat ghen-Hinh-3
 
Bộ lông có màu trắng với lông mũi cánh màu đen. Mỏ màu xanh nhạt. Mắt là màu xanh nhạt, và được bao quanh bởi da trần, đen. Trong quá trình sinh sản, đầu và cổ có màu vàng mịn.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)