Nhóm người mặc trang phục kỳ lạ rồi liên tục gõ vào thân cây

Google News

Họ đang định làm gì?

Một nhóm người mặc những bộ đồ bảo hộ màu trắng trùm kín người và vây quanh một gốc cây mà có thể nhiều người sẽ liên tưởng đến hình ảnh trang phục trong loạt phim khoa học giả tưởng Chiến tranh giữa các vì sao (Star wars).
Một trong số những người này sử dụng một cây gỗ để gõ mạnh vào gốc cây được bọc nilon kín mít, họ sử dụng một loài đèn có màu đỏ để soi vào bên trong gốc cây này. Bên cạnh đó là một thiết bị kỳ lạ phát ra tiếng kêu như của một chiếc máy hút bụi đang hoạt động.
Nhom nguoi mac trang phuc ky la roi lien tuc go vao than cay
Những con ong bị hút ra. Ảnh: Foxnews
Lát sau, một chiếc ống được đưa ra và bên trong có chứa rất nhiều ong. Thì ra cả nhóm người này đang bắt một tổ ong bắp cày khổng lồ châu Á (tên khoa học: Vespa mandarinia) đang làm tổ trong thân cây gỗ trăn gần khu vực dân cư thuộc thành phố Blaine, Washington, Mỹ.
Những người trong trang phục đặc biệt trên là người của Bộ Nông nghiệp bang Washington, họ sử dụng nilon để bọc lấy thân cây nhằm ngăn chặn đàn ong ùa ra và chạy thoát. Sau đó phun bọt rồi sử dụng một thiết bị hút chân không để hút những con ong bên trong ra.
Để tiêu diệt hết những con ong còn sót lại, các nhân viên sẽ bơm khí carbon dioxide vào nhằm đảm bảo không một con ong nào có thể sống sót.
Ong bắp cày khổng lồ châu Á là loài xâm lấn nguy hại vì chúng còn thường ăn thịt và tiêu diệt các loài ong bản địa (do đó loài ong này còn có tên là ong sát thủ). Không chỉ các loài ong khác mà cả con người cũng có thể bị đe dọa tính mạng bởi loài ong này.
Theo thống kê của Bộ nông nghiệp Mỹ thì có tới 30 đến 50 người ở Nhật Bản bị chết do loài ong bắp cày khổng lồ tấn công. Điều đó khiến cho chính phủ Mỹ lo ngại về sự phát triển của loài ong đáng sợ này ở Mỹ và tìm cách tiêu diệt chúng.
Theo Hoa Hướng Dương/Pháp luật và Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)