Người trẻ sáng tạo với smartphone thế nào khi ‘chôn chân’ ở nhà?

Google News

Thèm cảm giác du lịch đó đây, nhiều người trẻ tự tạo ra những chuyến chu du tại nhà với đạo cụ đơn giản và chiếc smartphone.

Năm nay có lẽ sẽ khó quên với nhiều người từ những biến động, thay đổi đặc biệt. Những “thành phố không ngủ” như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng nay vắng lặng hơn trong suốt hơn 2 tháng vì giãn cách xã hội. Dù phải ở nhà trong thời gian dài, người trẻ thuộc thế hệ Z vẫn vui vẻ, lạc quan và lan truyền sự tích cực, thông qua những ý tưởng độc đáo.

Chỉ cần một chiếc smartphone cùng những đạo cụ đơn giản, các bạn trẻ dễ dàng tạo ra những video ngắn với nội dung vui nhộn, “trendy” trên các nền tảng mạng xã hội. Trong đó, thử thách “Nhảy chuẩn nét IOS” trở thành trào lưu mới trên Tiktok, thu hút trên 501 triệu lượt xem.

Nhờ tính vui nhộn và dễ thực hiện của điệu nhảy cùng sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà sáng tạo nội dung, thử thách “Nhảy chuẩn nét OIS” nhanh chóng sở hữu hơn 5.000 video cover cùng lượt xem ấn tượng. Trong bối cảnh ở nhà quá lâu, thử thách đã phần nào giúp mọi người khởi tạo lại năng lượng tích cực, xóa tan nỗi cô đơn, buồn tẻ của những ngày bị “chôn chân” tại nhà.

Nguoi tre sang tao voi smartphone the nao khi ‘chon chan’ o nha?

Thử thách “Nhảy chuẩn nét OIS” thu hút đông đảo người trẻ quan tâm với nhiều cách tiếp cận độc đáo, thú vị. Ảnh chụp màn hình.

“Cuồng chân” sau thời gian dài không được du lịch đến các vùng đất mới, trào lưu “staycation” - du lịch tại gia - đã lan rộng trong cộng đồng người trẻ. Từ travel blogger đến Tiktoker nổi tiếng, gen Z không chỉ sáng tạo nội dung về những chuyến du lịch trong tưởng tượng mà còn lan tỏa nguồn năng lượng trẻ trung, lạc quan trong thời gian ở nhà. Người trẻ thế hệ Z quay những video ngắn trên nền nhạc bắt tai, kết hợp vũ điệu sôi động, đáng yêu để nhớ về những địa điểm du lịch đã lâu không đặt chân tới như Nha Trang, Hà Nội, Sa Pa, Phú Quốc, Thượng Hải, Thái Lan, Hàn Quốc…

Nguoi tre sang tao voi smartphone the nao khi ‘chon chan’ o nha?-Hinh-2

Nguoi tre sang tao voi smartphone the nao khi ‘chon chan’ o nha?-Hinh-3

Nguoi tre sang tao voi smartphone the nao khi ‘chon chan’ o nha?-Hinh-4

Các bạn trẻ thực hiện thử thách chụp hình rõ nét trong những chuyến du lịch tưởng tượng. Ảnh chụp màn hình.

Trong đó, chuyến du lịch biển tại nhà của cô nàng Trà Đặng thu hút 1,1M lượt xem và 30.000 lượt thả tim nhờ thần thái tự tin, outfit trẻ trung cùng vũ đạo sôi động trên nền nhạc thử thách “Nhảy chuẩn nét OIS”. Trà Đặng còn hóm hỉnh nghĩ ra cảnh tượng gió biển làm rung camera như đang thật sự đứng ở nơi biển xanh, cát trắng.

Nguoi tre sang tao voi smartphone the nao khi ‘chon chan’ o nha?-Hinh-5

Nguoi tre sang tao voi smartphone the nao khi ‘chon chan’ o nha?-Hinh-6

Video du lịch tại gia của Trà Đặng và Dương Duy hút “triệu view” nhờ sự chuẩn bị cẩn thận, chỉn chu. Ảnh chụp màn hình.

Anh chàng Dương Duy không kém cạnh khi du lịch Sa Pa ngay tại nhà. Với vẻ ngoài điển trai cùng nụ cười tỏa nắng, video của anh chàng thu hút gần 700.000 lượt xem.

Không đứng ngoài trào lưu này, Tiktoker Bạch Ngọc Anh Thư cũng dí dỏm tái hiện lại câu chuyện du lịch của riêng mình. Nỗi lo bạn đồng hành chụp ảnh “không có tâm” của cô nàng được xoá tan với camera có tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS của Galaxy A.

Nguoi tre sang tao voi smartphone the nao khi ‘chon chan’ o nha?-Hinh-7

Bạch Ngọc Anh Thư xinh xắn trong màn thực hiện thử thách chụp chống rung với điện thoại Galaxy A. Ảnh chụp màn hình.

Một trong những video sở hữu lượt xem ấn tượng là từ Gia Khiêm - anh chàng có 1,6 triệu người theo dõi trên Tiktok. Điểm thu hút của video ở chính nét diễn xuất gần gũi, tự nhiên của anh chàng và tinh thần lạc quan được lan toả từ video. Đặc biệt, dù có di chuyển liên tục, Gia Khiêm vẫn thu được hình ảnh sắc nét cho video của mình nhờ camera chống rung OIS trên Galaxy A. Đây là dòng smartphone được thiết kế riêng dành cho người trẻ đam mê quay chụp và khám phá những điều mới mẻ.

Nguoi tre sang tao voi smartphone the nao khi ‘chon chan’ o nha?-Hinh-8

Video của Gia Khiêm được dàn dựng chỉn chu và mang đến nguồn năng lượng vui tươi cho người xem. Ảnh chụp màn hình.

Ngoài thông điệp ý nghĩa cùng khả năng kết nối mọi người, điều khiến thử thách “Nhảy chuẩn nét OIS” được quan tâm là giá trị giải thưởng đến 200 triệu đồng dành cho người tham gia có video ấn tượng. Bộ ba Galaxy A22, A52 và A72 là công cụ đồng hành giúp gen Z sở hữu những video chân thật, rõ nét nhờ tính năng OIS vốn chỉ có trên những dòng điện thoại cao cấp.

Theo Giang Nghiên Dương/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)