Nên mua iPhone X, Google Pixel 2 XL hay Galaxy Note 8?

Google News

Không dễ để lựa chọn chiếc điện thoại siêu phẩm của năm 2017 cho riêng mình, bởi giữa iPhone X, Google Pixel 2 và Galaxy Note 8 có rất ít khoảng cách.
 

Với những fan của từng thương hiệu, không khó để lựa chọn. Nhưng với những người muốn trải nghiệm công nghệ và không ngại chuyển qua lại giữa các nền tảng, ba cái tên iPhone X, Galaxy Note 8 và Google Pixel 2 XL là những lựa chọn "nhức đầu".
Dưới đây là những tiêu chí người dùng có thể cân nhắc để quyết định đúng.
Nen mua iPhone X, Google Pixel 2 XL hay Galaxy Note 8?
 
Màn hình lớn trong thân hình gọn gàng
Trừ Sony và HTC, các sản phẩm bom tấn của 2017 đều hướng đến việc trang bị màn hình chiếm gần trọn mặt trước. Điều này không những giúp máy trông đẹp hơn, mà còn hiển thị hiệu quả hơn.
Galaxy Note 8 có tỷ lệ hiển thị (diện tích màn hình/ tổng diện tích mặt trước) là 82,76%, iPhone X là 81,51% và Pixel 2 XL ở mức 76,71%.
Xét theo tiêu chí này, Galaxy Note 8 và iPhone X trội hơn. Google Pixel 2 XL vẫn rất tốt với màn hình 2K, tấm nền P-OLED. Do đó, đây không phải là điều quá đáng bận tâm với những fan của Google. Cả ba chiếc smartphone này đều sở hữu khả năng hiển thị màu sắc, độ nét đỉnh và hỗ trợ nội dung HDR. Nếu không quá khó tính, người dùng có thể bỏ qua tiêu chí này.
Công nghệ camera
Chất lượng camera luôn là yếu tố quan trọng nhất để người dùng quyết định mua một chiếc smartphone cao cấp.
Nhận xét cảm tính, Galaxy Note 8 hợp với những người dùng muốn chụp và đăng ngay, không cần qua chỉnh sửa vì màu sắc đã được làm tươi hơn, tăng độ nét. Ảnh từ iPhone nói chung khá chân thật, không nịnh mắt nhưng có "chất liệu" để chỉnh sửa thêm. Với Google Pixel, camera có AI và điểm ảnh chia đôi, giả lập độ sâu trường ảnh mà không cần đến camera kép.
DxOMark đánh giá camera của Google Pixel đạt 98 điểm, Galaxy Note 8 94 điểm. Riêng iPhone X, trang này chưa đánh giá. Tuy nhiên, có thể iPhone X được trang bị camera tương đương iPhone 8 Plus, vốn đang có điểm số 94 ngang với Galaxy Note 8.
Nen mua iPhone X, Google Pixel 2 XL hay Galaxy Note 8?-Hinh-2
 
Ngoài tính năng chụp ảnh "xóa phông" mà cả ba smartphone đều có, iPhone X còn có công cụ "Potrait lighting effect" giúp điều chỉnh ánh sáng gương mặt, làm tối phông nền rất thú vị.
Trong khi đó, Galaxy Note 8 có tính năng Dual Capture, chụp một ảnh cùng lúc với hai camera ở mặt sau, thu được ảnh cận cảnh và ảnh góc rộng. Điều này khá ý nghĩa với người dùng smartphone chụp lại các khoảnh khắc trong sự kiện. Do đó, khi chụp Live Focus, người dùng có thể thu được ba tấm ảnh khác nhau: ảnh xoá phông, ảnh rộng toàn cảnh và ảnh cận.
Dưới đây là bảng so sánh thông số của camera, dù chúng không mang lại nhiều ý nghĩa thực tế:
Nen mua iPhone X, Google Pixel 2 XL hay Galaxy Note 8?-Hinh-3
 
Những nét riêng
Đối với Pixel 2 và 2 XL: Người dùng có thể bóp hai bên hông máy để kích hoạt Google Assistant, tắt chuông cuộc gọi đến. Google kết hợp chống rung quang học lẫn kỹ thuật số để cho video mượt mà hơn. Có chế độ Auto-hotspot với Pixelbook.
iPhone X có Face ID nhận diện gương mặt để mở khóa, potrait lighting model để chụp ảnh chân dung đẹp hơn. Ngoài ra, hệ sinh thái của iOS và macOS cũng là sợi xích giữ chân người dùng. Nhiều người không thể chuyển sang dùng Android vì thiếu iMessage, AirDrop và khả năng làm việc liên hợp (Continuity) giữa các thiết bị.
Galaxy Note 8 đi kèm bút cảm ứng S-Pen là một đặc sản, viền màn hình cong và có thể truy cập nhanh các ứng dụng thông qua App Edge. Có giắc âm thanh 3,5mm, không cần đến cổng chuyển, tương thích nhiều loại tai nghe.
Với mặt thân kính, iPhone X và Galaxy Note 8 đòi hỏi người dùng phải nâng niu nhiều hơn so với khi dùng Pixel 2 XL thân kim loại.
Phần mềm và dung lượng pin
iPhone X và Google Pixel 2 XL có lợi thế rất rõ về mặt này. Apple và Google có thể đưa ra những bản nâng cấp hoặc vá lỗi nhanh chóng hơn nhờ sở hữu iOS và Android. Samsung cũng có những bản cập nhật phần mềm cho các flagship của mình, nhưng không thường xuyên.
Nhìn một góc độ khác, việc thường xuyên đưa ra các bản vá lỗi không nói lên điều gì tích cực, nó chỉ chứng tỏ phiên bản hệ điều hành ban đầu đầy lỗi. Chưa kể, những năm gần đây, các bản cập nhật của iOS ngày càng tỏ ra khó chịu với các thiết bị cũ.
Chưa có bài kiểm tra chính thức nào với những model trên. iPhone X có thể đàm thoại liên tục 21 tiếng, 13 tiếng lướt web, 14 tiếng chơi video qua 4G hoặc Wi-Fi, 60 giờ chơi nhạc cho một lần sạc.
Trong khi đó, Galaxy Note 8 có pin 3.300 mAh, thời gian sử dụng hỗn hợp tầm 17 giờ 30 phút, theo Cnet. Google Pixel 2 XL có pin 3.520 mAh.
Thời gian sử dụng pin trên smartphone phụ thuộc ba yếu tố: dung lượng thỏi pin, phần mềm có được tối ưu để tránh hao pin, phần cứng (vi xử lý, màn hình...) không tiêu tốn nhiều năng lượng. Do đó, việc so sánh dung lượng pin giữa những chiếc điện thoại khác nhau là khập khiễng.
Khả năng lưu trữ và giá bán
Cả ba model trên đều có bộ nhớ khởi đầu 64 GB. Google Pixel 2 XL có bản 64 GB và và 128 GB. Đặc biệt, người dùng có thể lưu trữ không hạn chế ảnh gốc lên Google Photos. Đây là lợi thế rất lớn của smartphone đến từ Google.
Galaxy Note 8 có ba mức dung lượng 64/128/256 GB, mở rộng tối đa 2 TB qua Samsung Cloud và thẻ nhớ MicroSD.
iPhone X có phiên bản 64 GB và 256 GB, người dùng có thể mua thêm dung lượng iCoud với nhiều mức giá.
Nen mua iPhone X, Google Pixel 2 XL hay Galaxy Note 8?-Hinh-4
 
Trong ba smartphone bom tấn trên, iPhone X có giá cao nhất, lên đến 1.149 USD cho bản 256 GB. Cả hai phiên bản của Google Pixel 2 XL thấp hơn một chút so với Galaxy Note 8, và cũng là một món hời cho những ai thường xuyên chụp và lưu trữ ảnh trực tuyến.
Theo Duy Nguyễn/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)