Microsoft loại bỏ Huawei khỏi dịch vụ đám mây Azure

Google News

Microsoft đã chính thức loại bỏ Huawei khỏi danh sách đơn vị cung cấp máy chủ và thiết bị cho dịch vụ đám mây Azure, một tuần sau khi chính phủ Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen.

Gã khổng lồ phần mềm vẫn bỏ ngỏ khả năng thu hồi giấy phép sử dụng hệ điều hành Windows đối với Huawei.
Trên trang web sản phẩm Azure Stack, logo Huawei vẫn còn hiện diện nhưng công ty và các dịch vụ của hãng này đã bị xóa khỏi danh mục sản phẩm.
Microsoft loai bo Huawei khoi dich vu dam may Azure
 Microsoft 'nghỉ chơi' với Huawei
Huawei là một trong một số các nhà cung cấp phần cứng trong sản xuất máy chủ và thiết bị cho sản phẩm Azure Stack, nền tảng giúp các công ty chạy các ứng dụng phần mềm trên dịch vụ đám mây lai hoặc trong trung tâm dữ liệu của riêng họ.
Người phát ngôn của Microsoft, Frank Shaw, đã từ chối đưa ra bình luận về những hành động của hãng thực hiện nhằm tuân thủ các lệnh cấm từ chính phủ Mỹ.
Các nhà đầu tư và ngành công nghiệp đang theo dõi chặt chẽ động thái từ các công ty công nghệ Mỹ trong việc thay đổi mối quan hệ với Huawei và những tác động của thay đổi đó đối với công ty công nghệ Trung Quốc.
Trước đó, Intel, Qualcomm và Broadcom đã ngừng cung cấp linh kiện cho Huawei cho đến khi có thông báo mới. Trong danh sách các công ty 'nghỉ chơi' với Huawei còn có Google, ARM và một số đối tác khác từ châu Á, châu Âu.
Mới đây nhất, Bộ Thương mại Trung Quốc hôm qua xác nhận đã gửi kháng nghị chính thức đến Mỹ về việc Bộ Thương mại Mỹ bổ sung tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc và 68 thực thể khác vào một "danh sách đen".
Theo Hải Phong/Việt Nam Net

>> xem thêm

Bình luận(0)