Mê mẩn trước vẻ đẹp huyền ảo của 6 thác nước kỳ lạ nhất thế giới

Google News

Những thác nước này có nét đặc biệt riêng, ẩn chứa những bí mật khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy bất ngờ khi chiêm ngưỡng.

1. Thác Bigar Cascade, Romania

Thác Bigar Cascade, Romania.

Thác nằm trong công viên quốc gia Nera Beusnita Gorges ở phía tây của Romania.


Khung cảnh ở đây đẹp như cổ tích với một phiến đá tròn to phủ rêu xanh, nước chảy nhẹ nhàng trên tảng đá và vỡ thành hàng ngàn dòng suối nhỏ… một cảnh tượng kì lạ bạn sẽ nhớ mãi khi ghé thăm.


2. Thác Eternal Flame, Hoa Kỳ


Eternal Flame (Ngọn lửa Bất diệt) là một thác nước nằm trong khu bảo tồn Shale Creek, thuộc một phần của công viên Chestnut Ridge tại New York, Mỹ. Hiện tượng xảy ra ở thác nước này đứng đầu danh sách những điều chưa thể giải đáp trên thế giới.


Thác Eternal Flame có độ cao 9m, chia thành 2 đoạn với địa hình gồ ghề và dốc đứng. Thác này thường chỉ chảy vào đầu mùa xuân hoặc sau các trận mưa lớn, phụ thuộc rất nhiều vào nước mưa và sức chảy của nước từ thượng nguồn.

Điều đặc biệt là thác có một hang đá ở độ cao 5m và trong hang xuất hiện một ngọn lửa cao khoảng 20cm. Bất kể điều kiện thời tiết nào, ngọn lửa này vẫn cháy âm ỉ mà không có nhiên liệu cung cấp.

3. Thác Asik-Asik, Philippines


Nằm ở Alamada, Bắc Cotabato, thác Asik-Asik cao 60 m, rộng 140 m và nước ở đây được cho là có khả năng chữa bệnh. Điều đặc biệt là phía trên thác nước không hề con sông nào, trong khi nước ở thác cứ ào ạt chảy ra từ một con dốc núi đá phủ đầy rêu xanh.


Dòng nước từ thác rất sạch và mát lạnh nên du khách có thể uống được. Chính quyền địa phương vừa xây một con đường đến thác Asik-Asik để khai thác du lịch.

4. Thác chảy ngang, Úc


Từ trước tới giờ có lẽ chúng ta chỉ nghe đến những thác nước thẳng đứng, nhưng ở Australia lại có một thác nước nằm ngang.


Thác nước nằm ngang Horizontal nằm ở vịnh Talbot trong khu vực Kimberley của Tây Úc. Mặc dù được gọi là thác nước nhưng thác nước này lại nằm ngang, hiện tượng tự nhiên này là do một khe hở nhỏ giữa những hẻm núi trong dãy McLarty, nước sẽ chảy qua khe hở này, số lượng nước rất lớn sẽ được đẩy qua khe hở bởi sóng thần tạo ra một thác nước tạm thời cao đến 5m. Khi thủy triều đổi hướng thì hướng của dòng chảy cũng thay đổi theo. Hiện tượng thác nước kỳ diệu này đã được mô tả là "một trong những kỳ quan thiên nhiên lớn nhất của thế giới".

5. Thác Máu, Nam Cực


Đúng như cái tên Blood Fall (thác Máu) ở Nam Cực đổ ra một dòng nước đỏ sau khi tiếp nhận nước từ một dòng sông băng trắng xóa.


Loại chất lỏng này thực chất là một loại nước giàu chất sắt, chảy ra từ một hồ muối dưới dòng sông băng.

6. Thác Svartifoss, Iceland


Thác nước Svartifoss là một phần của công viên quốc gia Skaftafell, nằm ở miền đông Iceland. Để tham quan Svartifoss, bạn sẽ mất khoảng 45 phút đi bộ trong công viên này. Thác nước cao khoảng 20 m, được bao bọc bởi các cột dung nham màu đen hình lục giác, vì vậy người ta còn gọi nó là Thác Đen. Ở chân thác là những khối đá sắc nhọn và lởm chởm.


Nổi bật trên nền các khối đá bazan màu đồng hun, dòng thác đen Svartifoss hiện lên như suối tóc mơ màng trong những ngày cuối thu. Thác lại càng đẹp hơn vào những ngày đông băng tuyết.

   
Theo Thu Hường/Petrotimes

>> xem thêm

Bình luận(0)