Lý do đằng sau hành động kỳ quặc của con gấu Bắc Cực

Google News

Trong đoạn video, thay vì bước đi như cách bình thường, con gấu Bắc Cực nằm hẳn xuống, sau đó sử dụng 2 chân trước để kéo cơ thể trườn qua mặt băng.

Hình ảnh gấu Bắc Cực di chuyển trên những tảng băng hay bơi trong làn nước lạnh giá ở Bắc Cực đã rất quen thuộc, nhưng khi phải đi qua khu vực băng mỏng trên mặt biển, gấu Bắc Cực sẽ xử lý như thế nào? Một đoạn clip đang được chia sẻ trên mạng xã hội sẽ cho mọi người biết câu trả lời.

Đoạn clip được Supriya Sahu, nhân viên Cục Lâm nghiệp Ấn Độ, chia sẻ trên trang Twitter cá nhân cho thấy khoảnh khắc một con gấu Bắc Cực di chuyển qua mặt băng mỏng trên biển. Theo đó, thay vì bước đi, con gấu này nằm hẳn xuống, sử dụng 2 chân trước để kéo cơ thể trườn qua mặt băng.

Đoạn clip đã nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự thích thú và thán phục với trí thông minh của gấu Bắc Cực.

Nhiều người cho rằng đây là kỹ năng sinh tồn quan trọng giúp gấu Bắc Cực có thể tồn tại ở những khu vực lạnh giá và khắc nghiệt. Không ít người còn thắc mắc liệu con người có thể áp dụng cách thức tương tự để có thể vượt qua những đoạn băng mỏng trên mặt nước hay không?

Nguồn: Twitter Supriya Sahu 

Theo Minh Hoa/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)