Linh cẩu cậy thế bắt nạt lừa: Nào ngờ kẻ yếu "tung chiêu hiểm"

Google News

Linh cẩu tấn công lừa từ phía sau và nghĩ rằng nó đã hạ gục được đối thủ. Cứ tưởng, kết cục đã được định sẵn, thế nhưng, lừa đã có hành động trái với dự đoán của nhiều người.

Lừa – Loài vật đáng tin cậy

Lừa, danh pháp khoa học là Equus asinus, là một loài động vật có vú thuộc họ Ngựa, một họ thuộc bộ Guốc lẻ. Tổ tiên hoang dã của lừa là lừa hoang châu Phi. Từ 5.000 năm trước, lừa được thuần hóa để sử dụng như một con vật làm việc cho con người. Chúng thường được dùng để giúp con người kéo các phương tiện có bánh, chở khách du lịch và di chuyển hàng hóa trên khắp thế giới.

Linh cau cay the bat nat lua: Nao ngo ke yeu

Lừa là một loài vật có ý thức bảo vệ rất cao. (Ảnh: AZ Animals)

Loài lừa có tiếng là rất ngoan cố nhưng điều này là do chúng có ý thức tự bảo vệ rất cao. Rất khó để làm con lừa sợ hãi hoặc ép buộc nó làm điều gì đó mà nó cho là trái ngược với lợi ích hoặc sự an toàn của nó. Lừa được các nhà khoa học đánh giá cao với khả năng ghi nhớ của mình. Chúng có thể nhận ra và nhớ gương mặt của người chúng yêu quý ngay cả khi chúng đã xa cách trong một khoảng thời gian dài. Lừa cũng là loài động vật có cảm xúc. Khi một thành viên trong đàn mất đi, những cá thể khác sẽ dành thời gian bên cạnh cái xác và bày tỏ sự tiếc nuối cho người bạn ra đi mãi mãi. Ngoài ra, lừa còn sẵn lòng giúp những loài động vật khác tìm được nước bằng cách đào sâu tới 1.8m xuống dưới lòng đất để tìm nguồn nước ngầm.

Linh cẩu – Kẻ săn mồi đáng sợ

Linh cẩu, tên khoa học là Hyaenas, là loài động vật có vú phiên bản ăn thịt, thuộc ngành động vật có dây sống, chúng có ngoại hình giống chó. Linh cẩu sống ở thảo nguyên, ở đây chúng có thể bắt động vật làm thức ăn. Chúng chỉ tránh sa mạc và không trèo vào rừng rậm.

Linh cau cay the bat nat lua: Nao ngo ke yeu

Khi đụng độ với linh cẩu, các loài thú khác thường e dè rút lui để bảo toàn tính mạng. (Ảnh: AZ Animals)

Linh cẩu là loài vật sống bầy đàn. Nhóm của chúng có từ hàng chục đến hàng trăm cá thể. Đây cũng là thế mạnh của chúng. Bởi vậy, linh cẩu không ngại đụng độ với những loài thú săn mồi lớn như sư tử hoặc báo để cướp thức ăn từ tay kẻ địch. Với bản tính tham lam, liều lĩnh, không chùn bước, hàm răng sắc nhọn và lối sống bầy đàn, một đàn linh cẩu có thể chiến thắng và giết chết các loài thú săn mồi lớn như sư tử, báo hoa mai, hay trăn lớn một cách dễ dàng. Do vậy khi đụng độ với linh cẩu, các loài thú khác thường e dè rút lui để bảo toàn tính mạng.

Ngoài ra, linh cẩu cũng có một số khả năng đặc biệt như biết theo dõi và lợi dụng động vật ăn xác chết như kền kền để xác định vị trí của những cuộc đi săn thành công.

Màn lật ngược tình thế ngoạn mục

Có thể thấy, trong tự nhiên, linh cẩu được coi là loài vật gây khó chịu nhất. Nhưng, trong một đoạn video được quay bởi các du khách tại một nông trại ngoại ô, linh cẩu lại phải chịu thua cuộc trước một chú lừa. Thậm chí, linh cẩu còn phải chịu sự giày vò của đối thủ trong suốt một khoảng thời gian.

Trong đoạn video, con linh cẩu cố gắng chạy tới từ phía sau và cắn vào đuôi của con lừa để tấn công nó. Nó cho rằng đòn phủ bất ngờ như vậy sẽ khiến con lừa rơi vào tình thế bị động. Đáng tiếc, chú lừa đã nhanh chóng nắm bắt được ý đồ của nó.

Ngay lập tức, con lừa đã quay lại, thoát khỏi con linh cẩu và dùng cái mõm dài của mình cắn thật mạnh vào tai của đối thủ. Linh cẩu đau đớn nhưng không thể tìm cách thoát khỏi hàm răng của lừa. Nó cố tìm cách cắn lại nhưng vô ích. Thậm chí nó còn bị chú lừa cắn tai kéo đi một đoạn dài. Con linh cẩu chỉ biết thét lên trong đau đớn.

Linh cau cay the bat nat lua: Nao ngo ke yeu

Linh cẩu đau đớn chịu trận khi bị lừa phản công. (Ảnh: AZ Animals)

Ít ai biết rằng, trái với vẻ ngoài có vẻ hiền lành, dễ bị bắt nạt, lừa có thể dễ dàng chuyển bại thành thắng trước đối thủ là kẻ săn mồi đáng sợ. Bởi chúng có một món vũ khí đặc biệt là bộ hàm khỏe với lực cắn đáng sợ. Chính chiêu thức này đã khiến cho linh cẩu bị khóa chặt, không thể quay lại trả đũa. Ngoài ra, trong trường hợp bị tấn công từ phía sau, lừa còn có thể tung cú đá hậu với lực cực mạnh, có thể khiến cho kẻ thù bể quai hàm.

*Bài viết được tổng hợp từ AZ Animals, Reddit.

Theo Nguyệt Phạm/Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)