Khỉ đột mồ côi bám dính người từ khi được giải cứu

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi được giải cứu, chú khỉ đột mồ côi dường như đã nhận thức người cứu nó như người mẹ thứ hai.

Lulingu là một con khỉ đột mồ côi vô cùng đáng thương. Cha mẹ của nó đã bị giết chết bởi những kẻ săn trộm.
Sau đó, Lulingu lại bị bọn săn trộm bắt và bán cho những tên buôn lậu động vật hoang dã. Trong quá trình này, khỉ đột Lulingu bị tổn thương về tinh thần, bị ngược đãi về thể chất rất nghiêm trọng.
 
May mắn thay, con khỉ đột mồ côi này được cứu thoát khỏi tay những kẻ buôn lậu và hiện đang được chăm sóc tại trung tâm cứu hộ động vật hoang dã ở Cộng hòa Dân chủ Congo.
Mời quý độc giả xem video: Đang tạo dáng chụp ảnh, bị khỉ đột dọa chết khiếp
Kể từ khi được đưa về trung tâm cứu hộ, con khỉ đột xem người chăm sóc trực tiếp của nó như người mẹ thứ hai của mình. Luôn quấn quít không nỡ rời. Đặc biệt, còn rất thích bám dính vào lưng của người chăm sóc, hệt như những đứa trẻ con nghịch ngợm.
 
Mặc dù có chút bất tiện, nhưng những nhân viên ở trung tâm cứu hộ cho biết, họ không nhẫn tâm nghiêm khắc với con khỉ đột mồ côi vô cùng tội nghiệp, đang khao khát tình yêu thương này.
Được biết, trung tâm cứu hộ động vật hoang dã ở Cộng hòa Dân chủ Congo đang cố hết sức để bảo vệ những con khỉ đột vùng đồng bằng miền Đông, đặc biệt là những con khỉ nhỏ mồ côi cha mẹ do nạn săn trộm không thể kiểm soát.
 
Những nhân viên và chuyên gia động vật ở trung tâm cũng cho biết, nếu sắp tới chính phủ không có những động tác quyết liệt, những con khỉ đột sẽ biến mất hoàn toàn tại địa phương.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)