Khách hàng Việt Nam khó mua iPhone X trong năm nay

Google News

(Kiến Thức) - Thế giới di động cho biết iPhone X không có hàng trong năm nay, Fptchop chưa xác định được ngày bán cụ thể, chỉ có Viettel Store dự kiến bán vào ngày 10/11. 

Chỉ còn ít ngày nữa, (3/11) là siêu phẩm iPhone X sẽ chính thức được bán ra ở một số quốc gia. Tuy nhiên, có vẻ như người dùng tại Việt Nam không dễ để sở hữu được smartphone cao cấp này trong năm nay.
Trao đổi với Kiến Thức, nhân viên bộ phận bán hàng của nhà bán lẻ Thế giới di động cho biết, vẫn chưa xác định được thời điểm bán ra iPhone X. Nhiều khả năng, siêu phẩm của Apple sẽ không có hàng trong năm nay.
Vài ngày trước, nhà bán lẻ Thế giới Di động đã phải gửi thông báo đến khách hàng về hình hình iPhone X vẫn chưa được xác nhận bán ra tại Việt Nam trong năm 2017. Với những khách hàng đã đặt cọc, nhà bán lẻ này quyết định trả cọc đồng thời khuyến khích người dùng chuyển sang mua iPhone 8/8 Plus. Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Thế giới di động còn tặng phiếu mua hàng 500.000 đồng (áp dụng khi mua iPhone 8 hoặc iPhone 8 Plus).
Khach hang Viet Nam kho mua iPhone X trong nam nay
 Nhà bán lẻ Thế giới di động trả tiền cọc cho khách hàng đặt mua iPhone X. Ảnh chụp màn hình Thegioididong. 
Mời độc giả xem video Trên tay iPhone X và xem chi tiết những tính năng mới nhất (Nguồn: ShopDunk)
Tương tự, bộ phận bán hàng của nhà bán lẻ di động khác là Fptshop cũng cho biết, theo dự kiến thì iPhone X có thể có hàng trong tháng 12 tới. Tuy nhiên, thời gian điểm chính xác thì vẫn chưa xác định.
Cũng chính vì thời gian còn khá mơ hồ này mà nhà bán lẻ chưa có chương trình đặt hàng, nhận cọc của khách.
Khach hang Viet Nam kho mua iPhone X trong nam nay-Hinh-2
 iPhone X đang là sản phẩm được người dùng rất mong đợi. Ảnh: iMore. 
Trong khi đó, bộ phận bán hàng của Viettel Store cho hay, dự kiến iPhone X chính hãng sẽ về vào ngày 10/11. Hiện tại, khách hàng có thể đặt cọc trước tại các cửa hàng bán lẻ của Viettel Store. Mức giá Viettel Store đưa ra là 29.990.000 đồng cho bản 64GB. Khách chỉ cần đặt cọc trước 1 triệu đồng.
Đến ngày 10/11 mà khách hàng không có nhu cầu mua iPhone X nữa thì Viettel Store sẽ hoàn lại tiền đặt cọc cho khách.
Nhà phân tích của KGI - Ming-chi Kuo cho biết, Apple đang gặp khó khăn về nguồn cung cấp linh kiện chính cho iPhone X. Nhiều khả năng hãng khó đáp ứng được số lượng đã kỳ vọng trước đó. Ming-chi Kuo dự đoán, ngày 3/11 tới, Apple chỉ có thể đáp ứng khoảng 2-3 triệu chiếc iPhone X - một con số nhỏ so với lượng người dùng trên thế giới.
Trước tình hình iPhone X chính hãng khó về Việt Nam sớm, iPhone X xách tay đầu tiên sẽ có giá cao và biến động mạnh phụ thuộc vào nguồn cung.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)