iPhone lock Nhật bất ngờ được “lên đời” quốc tế miễn phí ở VN

Google News

Những chiếc iPhone lock Nhật từ 6S trở lên được bán ra tại nhà mạng Docomo sẽ được mở khóa hoàn toàn miễn phí nếu đáp ứng đủ các điều kiện.

Trong những ngày gần đây, cộng đồng người dùng iPhone khóa mạng (iPhone lock) đã làn truyền nhau cách để mở khóa máy miễn phí. Việc mở khóa iPhone sẽ giúp thiết bị trở thành phiên bản quốc tế, không cần dùng đến SIM ghép hay phải sửa lỗi.
Trước đây, để có thể mở khóa iPhone lock, người dùng sẽ phải mua code từ nhà mạng. Chi phí cho mã code này khá cao, thậm chí khi cộng với tiền mua iPhone lock nó còn cao hơn so với việc mua phiên bản quốc tế của chiếc máy đó.
Mở khóa hoàn toàn miễn phí
Mới đây, trang web chính thức của nhà mạng NTT Docomo đã thông báo thay đổi chính sách mở khóa SIM cho các thiết bị di động do nhà mạng này bán ra, trong đó có iPhone. Theo đó, những chiếc điện thoại được bán ra sau tháng 5/2015 sẽ được hoàn toàn mở khóa miễn phí.
Đối với iPhone, những thiết bị được áp dụng bao gồm iPhone 6s, 6s Plus, 7, 7 Plus, 8, 8 Plus, iPhone SE, iPhone X, XR, XS và XS Max. Theo chia sẻ từ một số người dùng trong các hội nhóm trên Facebook, iPhone lock từ nhà mạng Docomo đã có thể mở khóa từ ngày 20/2.
Để có thể mở khóa miễn phí, iPhone khóa mạng của người dùng cần đảm bảo một số điều kiện như phải là máy được bán ra bởi nhà mạng NTT Docomo. Bên cạnh đó, iPhone không được nằm trong danh sách đen của nhà mạng, không nợ cước trong trường hợp là máy mua trả góp và không phải máy bị báo mất. Hiện tại, các nhà mạng khác tại Nhật Bản như Softbank và AU chưa hỗ trợ mở khóa SIM.
iPhone lock Nhat bat ngo duoc
Hiện tại, những chiếc iPhone từ 6S trở lên được bán ra tại nhà mạng Docomo sẽ được mở khóa hoàn toàn miễn phí nếu đáp ứng đủ các điều kiện.
Hiện nay, phần lớn iPhone khóa mạng tại Việt Nam được bán theo tình trạng máy cũ xách tay. Do đó, để kiểm tra tình trạng thiết bị có thỏa mãn các điều kiện trên không, người dùng có thể truy cập theo đường dẫn tại đây và nhập số IMEI của máy.
Khi đã thỏa mãn những yêu cầu từ nhà mạng, người dùng cần truy cập theo đường dẫn tại đây, sau đó tạo một tài khoản để đăng nhập. Đây là yêu cầu bắt buộc để có thể nhận được mã xác nhận từ hệ thống. Tiếp đó, người dùng sẽ làm theo hướng dẫn của nhà mạng để có thể mở khóa thiết bị.
Cần lưu ý, việc mở khóa trên do nhà mạng hỗ trợ và hoàn toàn miễn phí. Trong những ngày đầu, khi thông tin chưa được rõ ràng, một số thương gia đã trục lợi bằng cách "hét giá" dịch vụ mở khóa iPhone lock Docomo với chi phí 1,5-2 triệu đồng mỗi máy.
“Khi biết tin có thể mở khóa chiếc iPhone XS Max lock Docomo của mình với giá 1,5 triệu đồng, tôi đã vội vàng mang máy qua cho một thương gia trên mạng. Mức giá trên rẻ hơn đáng kể khi so với chi phí mua code khoảng 7-8 triệu đồng như trước. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu tôi mới biết đây là chính sách mới của nhà mạng”, anh Trịnh Hải, một người dùng iPhone khóa mạng tại Hà Nội chia sẻ.
Sau khi mở khóa, iPhone lock sẽ như thế nào?
Những chiếc iPhone lock sau khi được mở khóa mạng có thể sử dụng được mọi chức năng tương tự phiên bản quốc tế. Người dùng có thể thoải mái thay SIM, cập nhật phần mềm, thực hiện thao tác "Xóa tất cả nội dung và cài đặt" mà không cần lo lắng máy bị khóa lại.
Thậm chí, trên những chiếc iPhone XR, XS và XS Max, sau khi mở khóa, máy cũng có thể sử dụng eSIM hoàn toàn bình thường tại Việt Nam.
Hạn chế duy nhất còn lại trên chiếc máy này nằm ở việc không thể tắt âm thanh khi chụp hình. Đây là đặc trưng riêng của những chiếc iPhone bán ra tại thị trường Nhật Bản.
"Động thái này có thể giúp thị trường iPhone khóa mạng sôi động trở lại. Tuy nhiên, điều này cũng kéo theo giá bán của sản phẩm tăng lên. Khi đó, chúng sẽ không còn giữ được thế mạnh so với những chiếc iPhone quốc tế", anh Quang Trung, đại diện một cửa hàng chuyên bán iPhone xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.
Theo Thế Anh / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)