iPhone 16 khắc phục vấn đề từng khiến người dùng iPhone 15 đau đầu

Google News

Dự kiến, iPhone 16 sẽ được ra mắt trong tháng 9 tới.

Ngay sau khi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được phát hành vào tháng 9 năm ngoái, một số khách hàng bắt đầu gặp phải vấn đề quá nhiệt trên thiết bị. Apple cuối cùng đã giảm thiểu vấn đề này với bản cập nhật iOS 17, nhưng có thể sẽ tiến thêm một bước với các mẫu iPhone 16 dự kiến ra mắt cuối năm nay.

Theo một nguồn tin được The Information đăng tải hôm nay, các mẫu iPhone 16 sẽ được trang bị một "tấm graphite lớn hơn" bên trong khung máy để giải quyết vấn đề quá nhiệt tiềm ẩn.

Trước đó, leaker có tên Kosutami cho biết Apple có kế hoạch giới thiệu một hệ thống nhiệt mới trên iPhone 16 để giảm nhiệt. Trong một bài đăng gần đây trên X (trước đây là Twitter), Kosutami giải thích rằng Apple đang nghiên cứu một hệ thống nhiệt bằng graphene cho dòng iPhone 16, trong khi các mẫu iPhone 16 Pro có thể bổ sung vỏ pin bằng kim loại để giảm nhiệt. Động thái này dường như là phản ứng với các vấn đề quá nhiệt được gặp phải rộng rãi với iPhone 15 Pro, mà Apple đã giải quyết thông qua bản cập nhật phần mềm hồi đầu năm.

iPhone 16 khac phuc van de tung khien nguoi dung iPhone 15 dau dau
 iPhone 15 từng bị người dùng "tố" gặp tình trạng quá nhiệt.

Graphene có độ dẫn nhiệt cao, vượt trội so với đồng, vật liệu hiện đang được sử dụng trong bộ tản nhiệt của iPhone. Apple đã quan tâm đến graphene cho việc quản lý nhiệt trong một thời gian, nộp đơn đăng ký sáng chế liên quan đến việc khám phá vật liệu này để tản nhiệt trong các thiết bị di động. Apple trước đây đã chuyển đổi pin của Apple Watch từ vỏ bọc bằng lá nhôm sang vỏ bằng kim loại với Series 7, vì vậy một thay đổi tương tự trên iPhone dường như là hợp lý.

Apple dự kiến sẽ phát hành dòng iPhone 16 vào tháng 9, vì vậy các thiết bị chỉ còn cách ra mắt vài tháng nữa. Với thay đổi được đồn đại này, vấn đề quá nhiệt sau khi ra mắt có thể sẽ trở thành quá khứ.

 

Theo Bình Minh/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)