iPhone 12 là "quả táo" duy nhất được trang bị tính năng đặc biệt

Google News

Hai chuẩn kết nối 5G có thể sẽ cùng xuất hiện trên iPhone 2020 nhưng mẫu iPhone được Apple ra mắt trong năm sau chưa chắc đã có điều này.

iPhone 12 la
 iPhone 2020 có thể là mẫu iPhone đầu tiên được Apple trang bị 5G và có modem phần cứng đáp ứng được cả 2 chuẩn sub-6Ghz và mmWave.

iPhone thế hệ mới (tên phỏng đoán là iPhone 12) dự kiến sẽ được ra mắt trong mùa thu năm nay.

Cho tới thời điểm hiện tại, nhiều hình ảnh rò rỉ được cho là đã tiết lộ hoàn toàn thiết kế của "siêu phẩm" cộp mác Apple. Bên cạnh đó, những thông tin về các tính năng ẩn chứa bên trong trong chiếc smartphone thế hệ thứ 11 của nhà Táo khuyết cũng được giới thạo tin "phanh phui".

Cụ thể, iPhone 12 sẽ là dòng điện thoại đầu tiên của Apple được hỗ trợ công nghệ kết nối 5G. Một số nguồn tin cho hay, đây là mẫu iPhone được gã khổng lồ công nghệ Cupertino trang bị 2 chuẩn kết nối 5G là sub-6Ghz và mmWave.

Trong đó, sub-6Ghz cho tốc độ truy cập nhanh hơn 4G, sẽ hoạt động hiệu quả trong các khu vực có mật độ dân số vừa phải. mmWave có tốc độ kết nối 5G cao hơn, được sử dụng trong các khu vực có mật độ dân số cao như các thành phố lớn.

Theo phỏng đoán của các chuyên gia, rất có thể, iPhone 12 sẽ là mẫu iPhone đầu tiên và cuối cùng được Apple trang bị cả 2 công nghệ kết nối 5G. Sau đó, iPhone thế hệ tiếp theo sẽ chỉ hỗ trợ 1 chuẩn 5G, nhiều khả năng sẽ được quyết định dựa trên đặc tính cụ thể của từng thị trường.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng cho hay, iPhone 12 sẽ có phần cứng modem hỗ trợ tất cả các chuẩn kết nối 5G. Tuy nhiên, cũng có thông tin rằng, Apple có thể tắt bỏ chế độ mmWave ở một số quốc gia chưa đủ cơ sở hạ tầng để vận hành chuẩn 5G này. Cách tiếp cận của Apple với thị trường trong sản phẩm iPhone ra mắt năm sau có thể giúp hãng này tiết kiệm được nhiều chi phí sản xuất hơn.

Theo VTV

>> xem thêm

Bình luận(0)