Hốt hoảng khi phát hiện đang sống chung với đàn ong 450.000 con

Google News

450.000 con ong mật đã chiếm giữ các bức tường của ngôi nhà này trong 35 năm.  

Hot hoang khi phat hien dang song chung voi dan ong 450.000 con

Sara Weaver và chồng đã mua lại trang trại cũ ở Skippack, cách Philadelphia khoảng 48 km về phía tây bắc. Người bán khi đó có đề cập đến vấn đề có ong trong tường nhà nhưng vì cặp vợ chồng mua vào mùa đông nên những con ong không gây ra nhiều mối đe doạ nào.

Sau một thời gian, cặp đôi không thể tưởng tượng được rằng có đàn ong với số lượng siêu khủng, 450.000 con tá túc bên trong bức tường nhà trong suốt gần 35 năm qua.

Sara Weaver cho biết: "Người bán có nói về những con ong nhưng tôi không nghĩ đó là vấn đề lớn. Khi mùa xuân đến, đó là lúc chúng tôi bắt đầu phát hiện rất nhiều ong và tình trạng ngày càng tồi tệ".

Giờ đây, 450.000 con ong ẩn trong tường khiến cặp vợ chồng phải tiêu tốn đến 12.000 USD để loại bỏ ong và sửa sang lại những bức tường.

Tất nhiên, việc loại bỏ đàn ong khổng lồ không phải ai cũng thực hiện được. Cặp đôi đã tìm đến người được cho là giỏi nhất để giải quyết vấn đề này. Allan Lattanzi, một người nuôi ong chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong khu vực.

Allan Lattanzi ước tính có 450.000 con ong sống trong các bức tường của trang trại và ông đã di dời ba đàn ong mật đến Trang trại Mật ong Yerkes của ông, nơi ông nuôi ong mật trong các tổ nhân tạo.

Trong khoảng thời gian một tuần, Allan Lattanzi dỡ bỏ từng viên gạch trên tường mà ong chiếm đóng, cẩn thận để không làm hại đàn ong và tìm kiếm ong chúa.
Hot hoang khi phat hien dang song chung voi dan ong 450.000 con-Hinh-2

Allan Lattanzi cho biết: "Những con ong trong trang trại khá hiền lành. Thông thường, khi tôi kéo những viên gạch khỏi ngôi nhà, đàn ong trong đó sẽ lao tới mà tấn công tôi, để bảo vệ tổ nhưng lần này khác. Trong toàn bộ quá trình di dời, tôi chỉ bị đốt năm hoặc sáu lần".

Hiện tại, Weavers đang cho thuê toàn bộ trang trại. Những người thuê nhà cho biết họ đã không nhìn thấy bất cứ con ong nào trong bức tường nữa nhưng đôi khi phát hiện vài con ong vo ve bên ngoài ngôi nhà khi mùa xuân đến.

Theo FDA, tầm quan trọng lớn nhất của ong mật đối với nông nghiệp không phải là sản phầm từ tổ ong như mật hay sáp. Những người nuôi ong trên khắp nước Mỹ đã mất 45,5% đàn ong mật từ tháng 4/2020 đến tháng 4/2021.

Trên thế giới, có khoảng hơn 20.000 loài ong và chúng đang chết dần do một số nguyên nhân như biến đổi khí hậu, ngộ độc thuốc trừ sâu và giảm diện tích cây trồng.

Theo Hoàng Dung / Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)