Google: "Đừng nghiện smartphone nữa, hãy nghiện A.I"

Google News

Dường như gã khổng lồ phần mềm đang lên kế hoạch và mơ về tương lai của A.I - thời đại của trí tuệ nhân tạo.

Đứng trước mối nguy hại về thói quen dùng điện thoại và chứng "nghiện màn hình" của người dùng, nhiều công ty công nghệ đã bắt đầu lên kế hoạch cho một "phi vụ" đã được dự báo từ nhiều năm trước: "Tạo ra các tính năng nhằm hạn chế người dùng sử dụng dịch vụ".
Người dùng toàn cầu đang đối mặt với hội chứng "nghiện màn hình" mà giới chuyên gia cho rằng sẽ khiến thế hệ thanh niên dần mất đi kỹ năng sống. 
Chẳng bao lâu nữa, điện thoại thông minh toàn cầu sẽ tự động nhắc nhở khi phát hiện người dùng dành quá nhiều thời gian để sử dụng chúng, tự chuyển sang chế độ "không làm phiền" (Do Not Disturb) hoặc hướng người dùng đến những "tương tác có giá trị tích cực hơn". Đó là những kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra.
Google là một trong những cái tên đầu tiên của làng công nghệ tích cực hưởng ứng kế hoạch này.
Cải tiến mới nhất từ Google mà điển hình là hệ điều hành Android P sẽ khiến cho cách sử dụng công nghệ của người dùng ngày một thông minh, dễ dàng. Khi đó, A.I sẽ phát huy tối đa sức mạnh đồng thời mang lại nhiều tiện ích hơn.
Chính điều này có nguy cơ gây tác dụng ngược với mong muốn ban đầu của các công công ty công nghệ và khiến người dùng "nghiện" các ứng dụng hơn nữa vì chúng quá tiện ích và thông minh.
Google Photos sẽ tự động đề xuất chỉnh sửa phù hợp cho mọi bức ảnh của người dùng. Tính năng "soạn thư thần tốc" Smart Composer của Gmail cũng giúp họ tiết kiệm thời gian hơn và không còn bực bội với những mẫu email trả lời tự động quá "máy móc".
Hay như giọng nói của trợ lý ảo Google Assistant được sự hỗ trợ từ WaveNet sẽ trở nên chân thực hơn và giống giọng nói của người hơn. Và còn rất nhiều những tính năng thông minh khác đến từ A.I.
 Trợ lý ảo Google Assistant sẽ thân thiện hơn với người dùng khiến không ít khán giả có mặt tại Google I/O 2018 phấn khích.
Không thể phủ nhận rằng gã công nghệ khổng lồ đã có nhiều động thái tích cực vì lợi ích của người dùng di động toàn cầu. Nhưng mặt khác, nó cũng khiến họ cảm thấy phụ thuộc hơn vào Google.
Thế giới vẫn đang trong những ngày đầu của thời đại A.I. Chẳng ai có thể phủ nhận những lợi tích, tiện nghi mà công nghệ này mang lại cho đời sống con người.
Do đó, việc Google công bố một loạt tính năng mới liên quan đến A.I sẽ giúp người dùng bớt "nghiện" các thiết bị di động hơn trong tương lai, nhưng nhiều khả năng sẽ khiến họ chuyển sang "nghiện" một thứ khác. Đó là Google.
Theo Minh Huy/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)