Giải bí ẩn đám mây "thần thánh", nhìn như tiên nữ bay lượn

Google News

(Kiến Thức) - Khi chuyến bay vừa cất cánh, vị khách ngồi gần cửa sổ máy bay bất ngờ nhìn thấy cảnh tượng đẹp đến choáng ngợp. Một đám mây thần thánh, có hình giống như một tiên nữ đã bay lượn càng lúc càng rực rỡ, hút mắt.

Cực quang đầy màu sắc vô cùng tuyệt vời, ảo diệu thế nhưng để nhìn thấy được nó, buộc phải đến các vùng cực.
Nhưng mới đây, có một người đàn ông ở Đài Loan, trong chuyến bay từ Hồng Kông đến Đài Bắc đã vô tình chụp được những hình ảnh về một đám mây thần thánh, gây xôn xao dư luận.
Giai bi an dam may
 
Theo chia sẻ của người đàn ông, khi chuyến bay cất cánh không bao lâu, anh chàng ngồi gần cửa sổ máy bay, bất ngờ nhìn thấy cảnh tượng đẹp đến choáng ngợp. Một đám mây có hình giống như một tiên nữ đã bay lượn càng lúc càng rực rỡ, hút mắt.
Bị ấn tượng cực mạnh bởi đám mây màu sắc rực rỡ này, người đàn ông vội rút điện thoại ra chụp ảnh. Sau đó, anh đăng tải lên trang cá nhân của mình với dòng trạng thái: "Rực rỡ thần thánh đến mức không gì trên Trái đất sánh được. Từ Nam cực đến Bắc cực, từ cực quang đến vầng hào quang, đây vẫn là cảnh tượng tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy trong đời".
Giai bi an dam may
 
Sau khi bài viết được đăng tải, trang fanpage của Hiệp hội Khí tượng Macao đã chia sẻ lại những bức ảnh của người đàn ông và giải thích rõ ràng về hiện tượng này.

Mời quý vị xem video: 5 đám mây kỳ lạ nhất được ghi lại từ camera

Theo các chuyên gia khí tượng học, hiện tượng đám mây thần thánh hay đám mấy óng ánh (cloud iridescence) là một hiện tượng quang học, kết quả của việc tương tác giữa bầu khí quyển và ánh sáng mặt trời.
Ánh sáng mặt trời xuyên qua các đám mây hình khối và các đám mây nhỏ có chứa các giọt nước và các tinh thể băng nhỏ, làm ánh sáng bị nhiễu xạ theo các hướng khác nhau.
Giai bi an dam may
 
Ánh sáng nhiễu xạ giao thoa với nhau, sóng ánh sáng kết hợp, dần dần tạo thành những màu sắc rực rỡ không đều, cuối cùng hình ảnh áng mây diễm lệ, tuyệt đẹp.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)