Galaxy Z Fold2 định hình trải nghiệm di động hoàn toàn mới

Google News

Từ Galaxy Fold đến Galaxy Z Fold2 là một bước nhảy vọt về trải nghiệm di động, thể hiện sự lắng nghe và cam kết vì người dùng của Samsung.

Bền bỉ hơn với công nghệ kính gập bền bỉ nhất của Samsung

Khác với lớp bảo vệ màn hình bằng nhựa polymer trên thế hệ đầu, Samsung đã nghiên cứu và trang bị chất liệu kính siêu mỏng (Ultra Thin Glass), có khả năng gập lại trên Galaxy Z Fold2.

Với độ mỏng tương đương tóc người, lớp kính này không chỉ thách thức các quy luật vật lý mà còn giúp trải nghiệm nhìn và chạm vào màn hình trở nên tự nhiên hơn. Màn hình của Galaxy Z Fold2 được chế tác bởi 5 lớp khác nhau, lần lượt gồm: lớp bảo vệ ngoài cùng, kính siêu mỏng, tấm nền điện tử, lớp thứ 1, lớp thứ 2.

Samsung cũng tinh chỉnh để giúp các lớp kết nối hoàn hảo hơn, linh hoạt trước áp lực thấp và cao, củng cố độ bền cho thiết bị.

Galaxy Z Fold2 bền bỉ và sang trọng hơn với màn hình kính gập siêu mỏng

Góc nhìn đã mắt hơn

Người dùng thế hệ điện thoại gập đầu tiên cho biết họ kỳ vọng màn hình phụ của máy sẽ được làm lớn hơn và khu vực camera ở màn hình chính sẽ được làm nhỏ đi. Samsung đã lắng nghe và biến tất cả thành hiện thực trên Galaxy Z Fold2.

Để khai phá hết tiềm năng của màn hình, Samsung đã áp dụng đồng thời thiết kế vô cực Infinity-O cho cả khu vực hiển thị chính và phụ của máy. Giờ đây, người dùng sẽ có một không gian hiển thị 7,6 inch ở trạng thái mở hoàn toàn và 6,2 inch khi gập lại. Tất cả đều được trang bị công nghệ hiển thị Amoled 2X, tần số quét 120Hz tối tân, mang đến hình ảnh chuẩn điện ảnh và trải nghiệm đắm chìm khi xem phim, chơi game hay thưởng thức các video clip.

 Góc nhìn vô cực trên Galaxy Z Fold2

Gập mở linh hoạt tuyệt vời

Nếu như ở thế hệ đầu tiên, người dùng chỉ có thể gập hoặc mở máy hết cỡ thì Galaxy Z Fold2 mang đến trải nghiệm gập mở linh hoạt theo nhiều góc khác nhau, tương tự như laptop. Bí quyết đến từ phần bản lề tinh vi với hơn 60 thành phần khác nhau cùng cơ chế CAM độc đáo của Samsung.

Vì Galaxy Z Fold2 lớn hơn Galaxy Z Flip nên Samsung đã phải gấp đôi cơ chế CAM để đảm bảo trải nghiệm gập mở cho thiết bị. Với cơ chế này, người dùng có thể đặt điện thoại trên một mặt phẳng để gọi video, livestream, quay video,… mà không gần chạm vào điện thoại.

Theo thống kê của Samsung, 49% người dùng sử dụng chế độ gập mở linh hoạt (Flex Mode) khi quay các video dài trên 1 phút.

Kháng bụi vượt trội

Việc gập mở màn hình liên tục trong quá trình sử dụng khiến không ít người dùng lo lắng về khả năng bụt lọt vào sâu bên trong thiết bị. Các kỹ sư của Samsung đã thử nghiệm hơn 100 phương án khác nhau và đến lần thử thứ 108 mới tìm ra cách giải quyết hiệu quả vấn đề trên. Công nghệ này được Samsung gọi là Sweeper, áp dụng lần đầu tiên trên Galaxy Z Flip.

Về cơ bản, hãng trang bị các sợi tổng hợp từ carbon và nylon dưới phần bản lề của thiết bị. Chúng sẽ di chuyển linh hoạt cùng với thao tác đóng mở màn hình để quét bụi cho máy. Với sự phát triển của công nghệ cắt, các sợi Sweeper trên Galaxy Z Fold2 nay chỉ dài 0,87mm, ngắn hơn 30% so với trên Galaxy Z Flip mà vẫn đảm bảo hiệu quả kháng bụi vượt trội, duy trì sự sang trọng tuyệt đối cho thiết bị suốt thời gian dài.

Làm việc siêu hiệu quả

Là smartphone hướng đến đối tượng người dùng thượng lưu và đẳng cấp, Galaxy Z Fold2 không chỉ quan tâm đến thiết kế khác biệt, tinh nhã mà còn nỗ lực nâng cấp trải nghiệm bên trong để bắt kịp nhịp sống bận rộn của người thành đạt. Một trong số đó là Cửa sổ đa nhiệm (Multi-Active Window), thứ được người dùng smartphone màn hình gập thế hệ đầu yêu thích và sử dụng thường xuyên gấp 8.5 lần so với trên điện thoại thường.

Với Galaxy Z Fold2, người dùng có thể tối ưu hoá trải nghiệm đa nhiệm khi mở cùng lúc nhiều cửa sổ, chuyển đổi vị trí các cửa sổ chỉ với 1 nút bấm, kéo thả app vào các cửa sổ khác hoặc nhóm 3 app cùng lúc và lưu vào App Edge để khởi động chung 1 lần.

Galaxy Z Fold2 cũng mang đến trải nghiệm liên tục giữa màn hình chính và màn hình phụ bên ngoài (App Continuity), cho phép nội dung đang hiển thị ở bên ngoài lập tức chuyển vào trong khi mở máy và ngược lại. Ngoài ra, Samsung đã làm việc chặt chẽ với các đối tác như Microsoft và Google để tối ưu hoá trải nghiệm công việc cho màn hình gập, khiến cuộc sống của người dùng luôn trôi chảy, mượt mà.

Cùng với những trải nghiệm đắt giá kể trên, Galaxy Z Fold2 cũng mang đến niềm tự hào cho người sử dụng khi xuất hiện trước đám đông hay luôn được ưu tiên phục vụ bởi các đặc quyền cao cấp nhất, tạo nên dấu ấn định vị bản thân ngay trong lòng bàn tay họ. Thiết bị xứng đáng là đỉnh cao mới của Samsung và cả thị trường ở phân khúc màn hình gập đầy mới mẻ.

 

Thu Hằng/Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)