Galaxy S10 sẽ dùng camera 3D cạnh tranh với iPhone X

Google News

Phiên bản kế tiếp của Galaxy S9 ra mắt năm nay sẽ được trang bị camera 3D đặc biệt, theo nguồn tin từ Hàn Quốc.

Samsung đã hợp tác với công ty khởi nghiệp Mantis Vision của Israel phát triển giải pháp camera cảm biến 3D cao cấp, và gần như chắc chắn Galaxy S10 sẽ được trang bị module này, The Investor khẳng định.
Mantis Vision hợp tác với Namuga, công ty chuyên phát triển module camera, nhằm tích hợp phần mềm cảm biến 3D cho phần cứng camera này.
Namuga là cái tên không hề xa lạ với Samsung. Công ty này từng cung cấp các module camera cho smartphone tầm trung như Galaxy A và dòng J series. Ngoài ra, Samsung cùng với công ty thiết kế điện tử Flextronics từng bỏ vốn đầu tư cho Mantis Vision năm 2014.
Galaxy S10, phiên bản kế tiếp của Galaxy S9, sẽ là cột mốc quan trọng với Samsung nên được kỳ vọng rất lớn. 
Ngày nay, công nghệ camera cảm biến 3D (3D-sensing) đang trở thành xu hướng, phần lớn nhờ thành công của iPhone X. Cảm biến 3D còn được tích hợp cho nhiều công nghệ cao cấp khác như thực tế ảo, thực tế tăng cường, xe tự hành…
Các nguồn tin công nghiệp xác nhận khả năng Samsung sẽ sử dụng công nghệ cảm biến 3D cho Galaxy S10 để cạnh tranh với iPhone X.
Ngoài ra, Galaxy S10 cũng là sản phẩm ghi dấu 10 năm phát triển dòng Galaxy S cao cấp. Mantis Vision từng nói Samsung sẽ hợp tác với các nhà phát triển giải pháp cảm biến 3D nhằm thương mại hóa công nghệ cảm biến 3D vào đầu năm tới.
Mặc dù cấu hình và tính năng của Galaxy S10 chưa được tiết lộ nhiều, các fan Samsung kỳ vọng mẫu smartphone này sẽ khởi đầu cho xu thế mới.
Thứ nhất, Galaxy S10 là sản phẩm kỷ niệm mốc 10 năm nên rất quan trọng với Samsung. Tiếp tới, Galaxy S10 có thể được nâng cấp lớn bởi Galaxy S9 ra mắt năm nay không có nhiều thay đổi so với Galaxy S8 năm ngoái.
Theo Gia Nguyễn/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)