Galaxy Fold qua sử dụng có giá dưới 20 triệu đồng tại Việt Nam

Google News

 Trong thời gian đầu về Việt Nam, các cửa hàng chào bán Galaxy Fold xách tay với giá 99 triệu đồng. Hiện tại, hàng qua sử dụng có giá từ 19,9 triệu đồng.

Galaxy Fold là mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung. Sản phẩm được bán ra thị trường vào nửa cuối năm 2019. Hiện tại, model này không còn được bán chính hãng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, nhiều cửa hàng smartphone ở Hà Nội và TP.HCM đang chào bán Galaxy Fold qua sử dụng với giá 19,9 triệu đồng. Đây là hàng 95%, bị trầy xước khá nhiều. Trong khi đó, hàng 99% với ngoại hình đẹp hơn có giá 21,9 triệu đồng.
Galaxy Fold qua su dung co gia duoi 20 trieu dong tai Viet Nam
Với tầm 20 triệu đồng, Galaxy Fold đời đầu trở nên dễ tiếp cận với người dùng hơn. 
Giá của Galaxy Fold cũ có sự chênh lệch 2-4 triệu đồng tùy vào từng cửa hàng. Model này có 2 phiên bản màu sắc bao gồm đen và bạc.

Như vậy, trong tầm giá 20 triệu đồng, smartphone màn hình gập đời đầu của Samsung đang cạnh tranh với các sản phẩm như Oppo Find X2 (20 triệu đồng), iPhone 11 (20 triệu đồng) hay Galaxy S20 (19,1 triệu đồng).

“Ngay từ ban đầu Galaxy Fold được Samsung sản xuất chủ yếu để quảng bá, cho thấy sự sáng tạo và khác biệt chứ không tập trung vào doanh số. Vì thế, số lượng sản xuất cũng có hạn, dẫn đến nguồn hàng không nhiều. Máy chủ yếu được nhập từ thị trường Hàn Quốc”, ông Xuân Tình, đại diện hệ thống smartphone ở TP.HCM chia sẻ.

Theo ông Tình, trong tầm giá 20 triệu có rất nhiều sự lựa chọn điển hình là những sản phẩm iPhone. Tuy nhiên, nếu người dùng muốn có một sản phẩm độc lạ, màn hình lớn thể sử dụng đa tác vụ thì Galaxy Fold cũ là một chiếc máy đáng cân nhắc.

Galaxy Fold có cơ chế gập khác biệt với đa số smartphone trên thị trường. Vì vậy, khi mua hàng qua sử dụng, người dùng cần chọn những nơi uy tín, kiểm tra kỹ sản phẩm.

Ông Nguyễn Hải, chủ cửa hàng smartphone ở quận 10 (TP.HCM) cho biết khi mua Galaxy Fold cũ ngoài các thông số về IMEI để biết chính xác nguồn gốc, người dùng nên kiểm tra những thành phần vật lý của máy từ màn hình, mặt lưng, loa, khay sim...

“Đặc biệt là phần bản lề gập ở giữa máy. Đây là phần quan trọng nhất trên một thiết bị gập. Người dùng nên chọn sản phẩm có cơ chế gập trơn tru, không bị khựng hoặc quá cứng khi mở, đóng”, ông Hải nhận định.

Sau khi khai tử Galaxy Fold, Samsung đã bán ra mẫu Galaxy Z Fold2 chính hãng tại Việt Nam với giá 50 triệu đồng. So với Galaxy Fold đời đầu, mẫu smartphone màn hình gập mới của Samsung đã có nhiều cải tiến về màn hình ngoài lớn hơn. Vị trí đặt camera và các cảm biến của máy đã được thiết kế hình lỗ nhỏ gọn giống như Galaxy Note20. Bên cạnh đó, cơ chế gập cũng được nâng cấp giúp tăng độ cứng, cho phép cố định máy ở nhiều góc gập khác nhau (từ 80 độ đến 160 độ).
Theo Song Tử/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)