Đánh giá Dell Venue 8 7840: Khác biệt thiết kế công nghệ

Google News

(Kiến Thức) - Dù không nổi đình nổi đám như các mẫu tablet khác, nhưng Dell Venue 8 7840 vẫn là một chiếc tablet mang lại sự hài lòng khi trải nghiệm.

Trong một thế giới tràn ngập những chiếc máy tính bảng, với đủ các kích thước và thông số cấu hình, thì Dell Venue 8 7840 lại nổi bật bằng một thiết kế rất tuyệt hảo, cũng như những tính năng độc đáo mà nó mang đến.
1. Thiết kế
Danh gia Dell Venue 8 7840: Khac biet thiet ke cong nghe
 
Với độ mỏng chỉ 6mm, Dell Venue 8 7840 là chiếc tablet mỏng nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Có thể hơi quá, nhưng sau rất nhiều trải nghiệm với hàng loạt mẫu máy tính bảng trên thị trường nhiều năm qua, thì Tiện Nghi mới lại thấy một chiếc tablet có thiết kế tuyệt hảo đến như thế.
Máy được thiết kế vuông vức với bộ khung kim loại chắc chắn, trọng lượng nhẹ. Hiếm có chiếc tablet nào có thiết kế đơn giản mà lại đẹp như Dell Venue 8. Kích thước 8 inch cùng với viền màn hình mỏng khiến người dùng cầm máy bằng một tay rất dễ dàng.
Danh gia Dell Venue 8 7840: Khac biet thiet ke cong nghe-Hinh-2
 
Tuy nhiên thiết kế tay cầm riêng một bên của Dell Venue lại khiến cho việc cầm máy bằng hai tay thật sự không thoải mái - cách thiết kế nghiêng hẳn về một bên của Dell Venue thật sự gây khó hiểu cho người dùng, khi theo thói quen phần báng cầm sẽ nằm ở dưới, nhưng vô hình chung lại khiến phần loa ngoài, camea trước và sau bị che khi sử dụng. 
Để khắc phục điều này thì người dùng phải xoay máy ngược lại, nhưng lúc đó cảm giác thao tác lại không thoải mái như ban đầu.
2. Phần cứng độc đáo
Danh gia Dell Venue 8 7840: Khac biet thiet ke cong nghe-Hinh-3
 
Bên cạnh thiết kế tuyệt vời của mình, thì Dell Venue 8 7840 cũng sở hữu nhần cứng có một không hai - đó chính là việc máy sở hữu đến 4 camera, một ở trước và 3 ở sau.
Lí do để máy trang bị nhiều máy ảnh như vậy là để tận dụng công nghệ RealSense do hãng đối tác Intel phát triển - cho phép người dùng ghi lại những bức ảnh và tương tác thật với chúng, chẳng hạn như xoá phông nền hay do kích thước chủ thể trong hình. Ngoài ra phần camera trước còn có khả năng nhận diện chuyển động khuôn mặt và mắt người sử dụng để thực hiện tương tác giao diện 3D..
Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về camera và công nghệ RealSense có trên Dell Venue 8, thì Tiện Nghi đã có một bài viết chi tiết dành cho bạn tại đây.
Danh gia Dell Venue 8 7840: Khac biet thiet ke cong nghe-Hinh-4
 
Ngoài cụm camera độc đáo ở trên ra, thì máy vẫn sở hữu thông số cấu hình rất đáng chú ý ở thời điểm hiện tại, như màn hình OLED 8.4inch phân giải QuadHD 2560x1440p. Màu sắc của Dell Venue được hiển thị rất tốt, rực rỡ và nhiều chi tiết nhờ có độ phân giải khủng. Trải nghiệm hình ảnh và xem phim trên chiếc tablet cũng rất thú vị.
Ngoài ra cụm loa ở phần báng cầm của máy cũng cho âm thanh lớn, tuy còn hơi thiếu chi tiết khi mở âm lượng hết cỡ, nhưng trong hầu hết trường hợp thì nó đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng thông thường.
3. Phần mềm và hiệu năng
Danh gia Dell Venue 8 7840: Khac biet thiet ke cong nghe-Hinh-5
 Dell Venue 8 7840 đạt 45.147 điểm trên Antutu, và 21.131 điểm trên Quadrant
Sở hữu cấu hình thuộc dạng tốt trên thị trường ở thời điểm hiện tại, nên không khó hiểu khi Dell Venue 8 7840 đủ sức thoả mãn bất kì tác vụ nào của người dùng, từ lướt web, xem phim nghe nhạc cho đến chơi game đồ hoạ nặng.
Trang bị 2GB Ram và chip xử lí Intel Atom Z3580 2.3GHz nên trong hàng loạt bài thử nghiệm hiệu năng, máy đều cho kết quả rất tốt. Số điểm mà Dell Venue 8 đạt được đều rất cao. Một điểm hơi đáng tiếc của sản phẩm này chính là việc chạy Android Kitkat 4.4, thay vì Lollipop 5.0 mới nhất
Khi tiến hành trải nghiệm thực tế, thì toàn bộ thời gian mà Tiện Nghi sử dụng cũng không gặp phải bất kì vấn đề nào với chiếc tablet này, từ xử lí văn bản, lướt web cho đến chơi game đồ hoạ cao như Asphalt 8 hay Modern Combat.
Danh gia Dell Venue 8 7840: Khac biet thiet ke cong nghe-Hinh-6
 Thử nghiệm đồ hoạ cũng đạt hiệu suất tối đa
Tuy nhiên một điểm khá đáng lưu ý về chiếc máy này chính là việc toà nhiệt của máy khi sử dụng. Trong các tác vụ thông thường như lướt web thì máy cũng đã khá ấm ở mặt giữa chỉ sau một thời gian ngắn. Tuy sự toả nhiệt này không quá lớn công việc nặng như chơi game, nhưng rõ ràng điều này cũng gây đôi chút khó chịu trong thời gian sử dụng. Có lẽ việc sử dụng chip Atom, thiết kết mỏng và sử dụng vỏ kim loại đã khiến cho vấn đề nhiệt độ của Dell Venue 8 7840 chưa được hoàn hảo.
Với riêng thời lượng pin, máy trang bị viên pin 590mAh, thuộc mức trung bình so với các sản phẩm cùng loại. Chính vì thế trong quá trình sử dụng thông thường, Dell Venue 8 trụ được gần 2 ngày sử dụng. Còn với mức độ sử dụng cao, như lướt web 3 giờ, chơi game 2 giờ và xem phim 2 giờ thì máy trụ được gần 1 ngày rưỡi.
Kết luận
Với một thiết kế siêu mỏng và tuyệt đẹp, cùng hiệu năng cao và tính năng độc đáo, rõ ràng Dell Venue 8 7840 là một chiếc tablet cực kì sáng giá trong sự lựa chọn của người dùng. Tuy nhiên vấn đề về toả nhiệt, và công nghệ ReallSense chưa được mượt mài lại khiến chiếc tablet này trở nên kém hoàn hảo. Nhưng dẫu có thế nào, thì Dell Venue 8 7840 vẫn là một sản phẩm rất đặc biệt, mà chỉ có trải nghiệm bạn mới có thể hiểu hết được.
Trần Đăng

Bình luận(0)