Đàn chim chiến đấu trong tuyệt vọng để bảo vệ con khỏi rắn độc

Google News

Khi thấy con rắn Boomslang từ từ tiến gần đến tổ, những con chim thợ dệt bố mẹ đã làm mọi thứ trong khả năng của mình để cố gắng giữ chân con rắn.

Theo thông tin đăng tải, vài ngày trước, khi đang tham quan tại khu bảo tồn tư nhân Ngala, Nam Phi, du khách Georgie Lawless đã ghi lại được cảnh tượng đáng kinh ngạc khi những con chim thợ dệt cố gắng hết sức để bảo vệ chim non thoát khỏi cái chết cận kề - bị rắn độc giết.

Được biết, những con chim thợ dệt còn có cái tên là rồng rộc mặt nạ phương Nam, là một loài chim phổ biến khắp miền nam châu Phi, nổi tiếng với kỹ năng xây tổ vô cùng đẳng cấp.

Dan chim chien dau trong tuyet vong de bao ve con khoi ran doc

Những chiếc tổ của chúng thường được xây dựng ở rìa cành cây, đặc biệt, những con chim này thích làm tổ ở những cây Acacias gai góc. Đây là một cơ chế phòng thủ cực kỳ có hiệu quả, ngăn không cho những kẻ săn mồi tiếp cận con non của chúng.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, khi kẻ săn mồi là rắn Boomslang (rắn cây), những chiếc gai không có tác dụng. Chính vì thế, khi thấy con rắn Boomslang đang từ từ tiến gần đến tổ và chuẩn bị ăn sạch chim con, những con chim thợ dệt bố mẹ đã làm mọi thứ trong khả năng của mình để cố gắng giữ chân con rắn.

Dan chim chien dau trong tuyet vong de bao ve con khoi ran doc-Hinh-2

Mặc dù cực kỳ tuyệt vọng nhưng những con chim thợ dệt không bỏ cuộc, chúng tấn công tới tấp, cố gắng dùng mỏ, móng vuốt tấn công vào cơ thể con rắn nhằm khiến kẻ săn mồi táo tợn này bỏ cuộc. Ngược lại, con rắn cũng cảm thấy cực kỳ phiền, nó uốn mình cắn trả lại đàn chim trong lúc tìm kiếm một chiếc tổ tiềm năng, có lúc vì hoạt động mạnh, nó suýt rơi xuống đất.

Song, đáng buồn thay, đàn chim không thành công trong việc bảo vệ tổ và chim con, cuối cùng con rắn vẫn chui được vào một trong số các tổ chim, tàn sát chim con và chuồn đi trong tích tắc.

Dan chim chien dau trong tuyet vong de bao ve con khoi ran doc-Hinh-3

Theo tìm hiểu, con rắn Boomslang này là rắn đực (rắn cái có màu nâu xám). Điểm mạnh của những con rắn Boomslang này là chúng có thể treo lơ lửng cả cơ thể chỉ nhờ chiếc đuôi mảnh dẻ, chúng chuyên săn giết các động vật nhỏ như tắc kè, ếch nhái, chim và trứng chim.

Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)