"Cô vượn" bất ngờ sinh con dù sống một mình trong lồng nhiều năm

Google News

Những người trông coi sở thú cho biết cuối cùng họ cũng đã giải đáp được bí ẩn về một "cô vượn" mang thai và sinh con dù chỉ sống một mình trong lồng.

Vào tháng 2/2021, vượn tay trắng Momo, 12 tuổi đã khiến những người trông coi Sở thú ở Kujukushima, thuộc Công viên quốc gia Saikai, ở Nhật Bản phải vò đầu bứt tai khi bất ngờ sinh con dù sống 1 mình và không có bạn đồng hành.  

Từ đó đến nay, trong suốt 2 năm trôi qua, những nhân viên sở thú Kujukushima vẫn không ngừng đi tìm giải cho bí ẩn "ai" đã khiến Momo mang thai. Nhân viên cho biết dù một số hàng xóm của cô vượn tay trắng là giống đực nhưng lồng của chúng có những thanh chắn lớn, rất khó để chúng tiếp xúc với nhau.  

Cô vượn Momo độc thân, sống 1 mình trong lồng bỗng nhiên mang thai và sinh con 

Bất chấp việc bị nhốt 1 mình trong lồng nhưng cô vượn đã sinh ra một con vượn tay trắng con vô cùng xinh xắn.  

Tuy nhiên, bằng nhiều nỗ lực của mình, mới đây những người trông coi Sở thú Nagasaki cuối cùng cũng đã tìm ra được "cha" của vượn con là ai bằng cách xét nghiệm DNA. 

Họ đã nhờ một nhà nghiên cứu phân tích mẫu DNA vượn con của Mono cùng với một số ứng cử viên. Họ cũng đã lấy mẫu lông của 4 "ứng cử viên" chính, có khả năng là "cha" của vượn con để phân tích.  

Sau 2 năm người ta mới tìm ra "thủ phạm" khiến Momo mang thai là vượn đực Itoh

Cuối cùng, danh tính "kẻ" đã làm Mono mang thai và là cha của vượn con chính là chú vượn Itoh nhanh nhẹn.

Phát biểu với  Vice World News , Giám đốc sở thú Jun Yamano cho biết: “Chúng tôi đã mất hai năm để tìm ra điều đó vì chúng tôi không thể tiếp cận đủ gần để thu thập mẫu vật, bởi Mono bảo vệ con rất cẩn thận".  

Nói về cách nào giúp vượn Momo và Itoh tiếp xúc với nhau, Yamano cho rằng điểm tiếp xúc là một cái lỗ trên tường, đường kính 9 milimét. "Chúng tôi nghĩ rất có thể vào một trong nhưng ngày Itoh ở trong không gian triển lãm, chúng đã giao cấu qua 1 cái lỗ", Yamano giải thích. Tuy nhiên, theo vị Giám đốc đây mới chỉ là phỏng đoán, họ chưa có bằng chứng chắc chắn về điều này.  

Hiện sở thú đang nghiên cứu và hy vọng có thể để Momo và Itoh chuyển đến sống cùng nhau. “Họ phải làm quen với nhau trước. Hy vọng họ sống với nhau như một gia đình”, ông Yamano nói.  

Theo Thiên An/Saostar.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)