Có nên tắt điện thoại trước khi đi ngủ? Rất nhiều người đã làm sai

Google News

Trước khi đi ngủ mỗi ngày, bạn có thói quen cầm điện thoại di động lên, lướt Web hay chơi game trong thời gian dài mỗi lần không?

Khi chơi mệt muốn ngủ, bạn ngại đặt điện thoại di động ra xa và có thói quen để trên đầu giường, khi muốn lấy điện thoại di động sẽ tiện lợi và không bị bỏ sót thông tin quan trọng.

Tuy nhiên, một số người cho rằng phải tắt điện thoại di động hàng ngày thì điện thoại di động mới được “nghỉ ngơi” hoàn toàn và kéo dài tuổi thọ, vậy câu hỏi đặt ra là có nên tắt điện thoại không?

Hôm nay, chuyên gia nhí sẽ bật mí cho các bạn về điều đó.

4 lý do không nên tắt điện thoại khi đang ngủ:

Lý do 1: Rất dễ làm hao mòn điện thoại di động

Nhiều người lầm tưởng rằng tắt điện thoại khi đi ngủ vào buổi tối là một cách bảo vệ điện thoại, giúp kéo dài tuổi thọ cho điện thoại. Thực tế, làm như vậy là sai. Bởi vì mỗi khi khởi động lại điện thoại sau khi tắt máy, bạn sẽ thấy rằng mình phải đợi rất lâu. Bởi vì điện thoại di động đang đọc rất nhiều dữ liệu trong thời gian này, và số lần nó phải tắt và khởi động lại mỗi ngày là quá thường xuyên, đó là một loại thiệt hại cho bộ nhớ của điện thoại di động. Vì vậy, khuyến cáo không nên tắt điện thoại khi đi ngủ vào buổi tối. Trong trường hợp bình thường, khởi động lại điện thoại mỗi tuần một lần là đủ.

Co nen tat dien thoai truoc khi di ngu? Rat nhieu nguoi da lam sai

Lý do 2: Tiết kiệm điện năng

Mỗi khi tắt nguồn điện thoại cần tải lại nhiều dữ liệu khác nhau khi khởi động lại điện thoại sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức tiêu thụ năng lượng của điện thoại di động từ khi bật nguồn sang chế độ chờ là 5% -10%. Mức tiêu thụ điện của điện thoại khởi động lại lớn hơn nhiều so với điện thoại ở đó để tự động điều chỉnh nguồn. Vì vậy, bạn không nên tắt điện thoại khi đi ngủ vào buổi tối.

Lý do 3: Bạn có thể bỏ lỡ những tin tức quan trọng

Nói chung, nửa đêm sẽ không ai gọi cho bạn, một khi ai đó gọi cho bạn thì chắc chắn phải có việc quan trọng. Nếu điện thoại của bạn bị tắt, thì bạn có thể bỏ lỡ điều gì đó rất quan trọng và hối tiếc. Nếu bạn sợ người khác gửi thông tin vào lúc nửa đêm, bạn có thể đặt một số chức năng không làm phiền.

Co nen tat dien thoai truoc khi di ngu? Rat nhieu nguoi da lam sai-Hinh-2

Lý do 4: Bức xạ

Trên thực tế, có rất ít bức xạ khi điện thoại di động được đặt ở đó. Bức xạ điện thoại di động chủ yếu trong khoảng thời gian bạn kết nối cuộc gọi và bên kia không trả lời cuộc gọi sau khi quay số. Bức xạ yếu của điện thoại di động đặt bên cạnh khi ngủ vào ban đêm nằm trong giới hạn bình thường và sẽ không gây ra bất kỳ tác động nào. Nếu có trẻ em hoặc phụ nữ mang thai ở nhà, bạn cần đặt điện thoại ra xa hoặc tắt nguồn.

Co nen tat dien thoai truoc khi di ngu? Rat nhieu nguoi da lam sai-Hinh-3

Co nen tat dien thoai truoc khi di ngu? Rat nhieu nguoi da lam sai-Hinh-4

Co nen tat dien thoai truoc khi di ngu? Rat nhieu nguoi da lam sai-Hinh-5

Nói nhiều như vậy nhưng tóm lại: tắt máy mỗi tuần một lần là tần suất tương đối phù hợp, không những có thể đảm bảo cho điện thoại được nghỉ ngơi nhất định mà còn giúp pin và màn hình không bị ngốn nhiều hơn, bạn có nhớ không?

Theo Hồ Yên/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)