Chú chó cứu chủ thoát chết trong thảm họa tuyết lở ở Thụy Sĩ

Google News

Những con chó sủa liên tục đã thu hút sự chú ý của người leo núi gần đó đến giải cứu chủ nhân của nó đang bị kẹt trong tuyết lở ở Thụy Sĩ.

Hai người bị kẹt trong tuyết lở đã được giải cứu, sau khi con chó của họ sủa liên tục để kêu cứu. Những người leo lúi gần đó đã đến kéo họ ra khỏi tuyết và gọi cứu thương, dịch vụ cứu thương hàng không Rega cho biết.

Rega cho biết một trận tuyết lở đã cuốn 2 người khỏi con đường mòn đi bộ ở thung lũng Avers, tây nam Thụy Sĩ, gần biên giới với Italy vào khoảng 15h (giờ địa phương) chiều 30/1, Guardian đưa tin.

“Những con chó của họ thoát khỏi trận tuyết lở đã sủa liên tục, thu hút sự chú ý của một nhóm người leo núi gần đó”, Rega cho biết trong một tuyên bố.

Chu cho cuu chu thoat chet trong tham hoa tuyet lo o Thuy Si

Lực lượng cứu hộ hàng không diễn tập giải cứu người bị kẹt trong tuyết lở. Ảnh: Reuters.

Khoảng 15-20 phút sau trận lở tuyết, nhóm người leo núi lần theo tiếng chó sủa đã có mặt tại hiện trường, nơi họ nhìn thấy bàn tay của nạn nhân, người còn lại đã bị vùi hoàn toàn trong tuyết. Cả hai bị thương nhẹ và hạ thân nhiệt. Họ đã gọi cứu thương để đưa nạn nhân đến bệnh viện.

Tuyết lở là một nguy cơ rất lớn đối với những người leo núi vào mùa đông. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được những người đam mê leo núi chinh phục những đỉnh cao.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)