Cậu bé 15 tuổi câu được cá da trơn màu trắng quý hiếm

Google News

Edwards Tarumianz, 15 tuổi bắt được con cá da trơn toàn thân trắng toát khi đang đi câu ở Tennessee, Mỹ.

Cá da trơn nhìn chung có màu nâu với những đốm đen, nhưng một cậu bé 15 tuổi đi câu cá ở Tennessee, Mỹ khiến tất cả bất ngời khi câu được một con cá toàn thân trắng toát.

Cậu bé 15 tuổi câu được cá da trơn màu trắng quý hiếm

Edwards Tarumianz, 15 tuổi câu được một con cá da trơn có kích thước lớn và màu sắc khác biệt. Những người đi câu cùng cậu trong chuyến đi đều ấn tượng với màu sắc hiếm thấy của con cá da trơn.

Con cá màu trắng, điểm chút màu hồng sáng xung quanh vây, mặt. Mọi người dự đoán có thể con cá mắc bệnh bạch tạng hiếm gặp trên thế giới.

Bệnh bạch tạng là tình trạng không có sắc tố trên da và tóc, xuất hiện ở một số loài động vật, bao gồm cả con người.

Ước tính tỷ lệ người mắc bệnh này là 1/20.000. Con người và động vật mắc bệnh bạch tạng thể hiện rõ với đôi mắt đỏ hoặc hồng, nhưng đó thực sự không phải là đặc điểm xác định của tình trạng bệnh.

Bạch tạng xuất hiện ở các loài chim, động vật có vú, bò sát, động vật lưỡng cư và thậm chí cả cá.

Con cá da trơn toàn thân màu trắng, đuôi, vảy màu hồng nhạt

Trong khi đó, Richard Simms, thuyền trưởng cho biết con cá có thể mắc chứng bạch thể leucism. Hội chứng này xuất hiện nhiều loài động vật với đặc trưng là màu sắc tổng thể nhợt nhạt hoặc một số vùng bị giảm màu.

Tình trạng này xảy ra do một đột biến gene ức chế việc sản xuất sắc tố melanin cũng như các sắc tố khác. Điều này dẫn đến việc lông, da, vảy, chuyển thành màu trắng, nhưng không ảnh hưởng đến màu mắt.

Richard Simms, thuyền trưởng cho biết: "Bạn đã nhiều lần trông thấy cá da trơn nhưng chắc chắn chưa từng thấy cá da trơn màu trắng. Tôi đã có kinh nghiệm đi biển đánh bắt cá trong 30 năm qua nhưng đây là lần đầu tiên tôi trông thấy cá da trơn trắng. Đó là những con cá mắc chứng bạch thể leucism".

Tuy nhiên, các nhà sinh vật học từ Cơ quan tài nguyên động vật hoang dã Tennessee cho biết họ chưa thể xác định được tình trạng của con cá này là bạch tạng hay bạch thể leucism. Động vật bạch tạng thường có mắt, vảy màu hồng. Màu hồng xuất phát từ các mạch máu hiển thị qua da.

"Dù thế nào, chúng tôi cũng đều đồng ý rằng đó là một chiến lợi phẩm tuyệt vời và hiếm có", phát ngôn viên của Cơ quan Tài nguyên Động vật Hoang dã Tennessee cho biết.

Theo Hoàng Dung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)