Cách kiểm tra tuổi thọ pin trên iPhone

Google News

Công cụ có sẵn trên iPhone cho phép người dùng nhanh chóng kiểm tra tuổi thọ pin sau một thời gian sử dụng hoặc khi mua máy cũ.

Tương tự nhiều smartphone khác, pin trên iPhone sẽ bị giảm tuổi thọ sau nhiều chu kỳ sạc. Dấu hiệu dễ nhận thấy khi pin chai là thời gian sử dụng bị rút ngắn, khiến người dùng phải sạc nhiều hơn.

Khi tuổi thọ pin giảm xuống dưới mức khuyến nghị, người dùng iPhone nên cân nhắc thay pin để đảm bảo hiệu năng và thời gian sử dụng. Do đó, bạn cần kiểm tra tình trạng pin trên máy để xử lý, đặc biệt nếu cảm thấy thời lượng sử dụng kém hơn so hoặc khi mua máy cũ.

Cach kiem tra tuoi tho pin tren iPhone

Người dùng cần kiểm tra tình trạng pin trên iPhone sau một thời gian sử dụng hoặc khi mua máy cũ. Ảnh: 9to5mac.

Từ iOS 11.3 trở lên, Apple đã bổ sung tính năng kiểm tra dung lượng pin tối đa của iPhone ngay trong phần cài đặt. Để sử dụng tính năng này, người dùng cần làm theo hướng dẫn sau:

- Bước 1: Từ màn hình chính của iPhone, vào Cài đặt.

- Bước 2: Trong màn hình cài đặt, chọn mục Pin.

- Bước 3: Trong màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy biểu đồ tiêu thụ pin của iPhone trong 24 giờ hoặc 10 ngày gần nhất. Để xem dung lượng pin còn lại, nhấn vào Tình trạng pin.

- Bước 4: Dung lượng pin thực tế của điện thoại sẽ xuất hiện trong phần Dung lượng tối đa. Nếu con số này xuống dưới 80%, người dùng cần mang thiết bị ra trung tâm bảo hành ủy quyền để thay pin mới, đảm bảo khả năng hoạt động của thiết bị.

Cach kiem tra tuoi tho pin tren iPhone-Hinh-2

Người dùng cần mang iPhone đi thay pin nếu dung lượng tối đa dưới 80%.

Kể cả khi sử dụng cẩn thận, dung lượng pin tối đa của iPhone vẫn bị giảm theo thời gian. Theo Tom’s Guide, đây là quá trình lão hóa pin, điều bình thường với mọi loại pin lithium-ion.

Dù không thể ngăn chặn tình trạng chai pin, người dùng có thể làm theo một số cách dưới đây để làm chậm quá trình lão hóa pin, giúp hiệu năng của iPhone đạt tối đa trong thời gian dài hơn.

- Giảm độ sáng màn hình: Giảm độ sáng màn hình iPhone xuống thấp hơn để tiết kiệm năng lượng, chỉ chỉnh độ sáng cao trong trường hợp cần thiết.

- Sử dụng Wi-Fi khi có thể: Bật 4G hoặc 5G sẽ khiến iPhone hao pin nhanh hơn so với Wi-Fi. Do đó, hãy sử dụng mạng Wi-Fi tại bất cứ đâu nếu có thể.

- Bật tính năng tối ưu khi sạc: Với tính năng này, iPhone sẽ dùng thuật toán học hỏi thói quen sạc pin của người dùng. Khi cắm sạc, thiết bị chỉ sạc đến 80% rồi tạm ngừng đến khi người dùng sắp sử dụng mới sạc tiếp 20% còn lại. Theo Apple, tính năng này sẽ giảm thời gian sạc pin của iPhone, giúp kéo dài tuổi thọ pin cho máy.

- Tắt thông báo không cần thiết: iPhone sẽ sáng màn hình mỗi khi có thông báo mới. Do đó, tắt thông báo từ những ứng dụng không cần thiết sẽ giảm việc bật màn hình, giúp máy ít hao pin hơn.

Theo Phúc Thịnh / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)