Cách chia sẻ những video dung lượng lớn trên iPhone

Google News

Do tính bảo mật cao của iOS nên khi bạn muốn chia sẻ video dung lượng lớn từ iPhone qua thiết bị khác sẽ không đơn giản như Android, hãy thử những cách sau nhé.

1. Gửi video bằng Mail Drop
Nếu bạn muốn gửi video dung lượng lớn qua email thì đây là một cách phù hợp. Tính năng Mail Drop cho phép gửi tệp dưới dạng đính kèm, nhưng Mail Drop chỉ tạo liên kết để tải tệp có thời hạn trong 30 ngày. Sau thời gian này, tệp sẽ bị xóa đi.
Để gửi tệp video lớn, hãy mở ứng dụng Photos, chọn video và nhấn vào biểu tượng chia sẻ. Trong danh sách đưa ra các tùy chọn, chọn Mail và gõ nội dung như bình thường. Sau khi nhấn nút Send, ứng dụng Mail sẽ thông báo rằng tệp quá lớn để đính kèm vào email. Trong thông báo này, có một tùy chọn tên là Mail Drop. Nhấn vào đó là được, Mail Drop sẽ tải tệp lên tài khoản iCloud và gửi liên kết có thể tải xuống.
Cach chia se nhung video dung luong lon tren iPhone
 

Cach chia se nhung video dung luong lon tren iPhone-Hinh-2
 
2. Gửi qua iCloud
Apple iCloud cung cấp cho bạn 5GB dung lượng miễn phí khi tạo tài khoản mới. Dung lượng 5GB này có thể chứa bản sao lưu iPhone hoặc iPad của bạn cùng với ảnh, danh bạ,… Nếu bạn còn đủ dung lượng trống, bạn có thể đưa tệp video lên iCloud và sao đó tạo liên kết có thể chia sẻ. Sau đó bạn có thể gửi liên kết này cho bất kỳ ai và họ sẽ dễ dàng truy cập vào để tải tệp.
Phương pháp này chỉ thực tế khi bạn muốn gửi video cho người khác. Nhưng không cần dùng đến nếu bạn muốn chuyển tệp giữa các thiết bị với nhau. Bởi vì trước tiên bạn phải đợi tệp được đưa lên iCloud, sau đó đợi tệp tải xuống trên thiết bị khác.
3. Dùng AirDrop
Phương pháp này chỉ dùng đối với những thiết bị Apple. Nếu bạn muốn chuyển những tệp có kích thước bất kỳ giữa các thiết bị Apple thì có thể dùng đến AirDrop.
4. Lưu trữ trên dịch vụ đám mây bên thứ ba
Ngoài iCloud, bạn có thể chia sẻ các tệp lớn thông qua những dịch vụ đám mây khác như Dropbox và Google Drive. Trong khi đó, Google Drive cung cấp miễn phí cho một tài khoản 15GB dung lượng lưu trữ, vì vậy đây có thể xem là một lựa chọn khá tốt.
Tải Google Drive từ App store > Tải lên tệp video của bạn > Sao chép liên kết có thể tải xuống > Chia sẻ liên kết này cho bất kỳ ai.
5. Dùng ứng dụng chia sẻ bên thứ ba
Bạn có thể dùng các ứng dụng của bên thứ ba như Xender hoặc SHAREit. Cả hai ứng dụng đều cho phép chuyển tệp giữa iOS sang Windows hoặc Android. Bạn có thể tải xuống một trong hai ứng dụng đã liệt kê trên iPhone hoặc iPad. Nếu đang sử dụng Windows, bạn cần nhấn Connect to PC trong ứng dụng và sau đó gửi tệp. Nếu bạn đang chuyển sang Android, bạn cần nhấn Receive trên thiết bị Android sau khi mở ứng dụng để gửi tệp.
Theo Bảo Phương/nghenhinvietnam.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)