Cá voi thông minh biết giăng bẫy trên biển để câu cá

Google News

(Kiến Thức) - Để bẫy đàn cá nhỏ, những con cá voi lưng gù tập hợp lại với nhau, bơi xung quanh nhóm sinh vật phù du và đàn cá, trong khi đó chúng liên tục phun bọt khí, vẽ nên một vòng tròn đồng tâm trên biển.

Mới đây, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Vadim Balakin ghi được những hình ảnh hiếm có và ngoạn mục về loài cá voi lưng gù ở quần đảo Shetland, phía Bắc nước Anh.
Ca voi thong minh biet giang bay tren bien de cau ca
 
Trong những hình ảnh của nhiếp ảnh gia Vadim Balakin, có thể thấy rõ ràng những con cá voi lưng gù vô cùng thông minh, chúng biết cách đặt bẫy những con cá nhỏ hơn bằng một kỹ thuật săn mồi hiếm thấy gọi là kỹ thuật phun bọt khí.
Ca voi thong minh biet giang bay tren bien de cau ca-Hinh-2
 
Theo thông tin đăng tải, để bẫy đàn cá nhỏ, những con cá voi lưng gù tập hợp lại với nhau, bơi xung quanh nhóm sinh vật phù du và đàn cá, trong khi đó chúng liên tục phun bọt khí, vẽ nên một vòng tròn đồng tâm trên biển.

Mời quý vị xem video: Cá voi sát thủ truy đuổi, hải cẩu thông minh thoát thân ngoạn mục. Nguồn video: Global News

Ca voi thong minh biet giang bay tren bien de cau ca-Hinh-3
 
Khi bán kính của vòng tròn thu hẹp, con mồi chắc chắn bị choáng váng và bao vây bởi những bong bóng bọt khí xung quanh. Lúc này, cá voi lưng gù trồi lên mặt nước để thở, đồng thời mở lớn miệng để thu những con cá nhỏ và phù du vào, hoàn thành màn "đánh cá" vô cùng ngoạn mục.
Ca voi thong minh biet giang bay tren bien de cau ca-Hinh-4
 
Nhiếp ảnh gia Vadim Balakin cho biết, anh thực sự rất vui mừng khi ghi lại được cảnh tượng cực hiếm thấy này. Những con cá voi di chuyển cực kỳ hợp lý và hài hòa, khiến anh vô cùng ngạc nhiên và khâm phục.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)