Bằng chứng cho thấy Apple đang ấp ủ iPhone màn hình dẻo cực độc

Google News

(Kiến Thức) - Bằng sáng chế mới của Apple cho thấy, ông lớn công nghệ này đang ấp ủ một thiết bị màn hình dẻo có thể gấp lại làm đôi cùng một phần màn hình hiển thị thông báo khi điện thoại được gập lại.

Hồ sơ sáng chế mới của Apple lại một lần nữa chứng minh tham vọng tiếp cận với xu hướng màn hình gập của ông lớn công nghệ, mang đến cho người dùng những hình dung đầu tiên về iPhone gấp, mở được trong tương lai. Trước đó, nhiều đối thủ của Apple như Samsung, Motorola hay Huawei đều đã giới thiệu những chiếc smartphone với màn hình gập trong thực tế.
Bang chung cho thay Apple dang ap u iPhone man hinh deo cuc doc
Đây có thể là thiết kế của chiếc iPhone màn hình dẻo trong tương lai 
Theo Apple Insider, bằng sáng chế này của Apple có tên gọi ''thiết bị điện tử gấp, mở được với hiển thị màn hình bên ngoài''. Mô phỏng chi tiết một thiết bị điện tử với màn hình dẻo có thể gấp lại làm đôi cùng một phần màn hình có thể nhìn thấy được ngay cả khi điện thoại được gập lại.
Khi mở ra, màn hình của thiết bị sẽ là một mặt phẳng lớn, nhưng khi đóng lại, một phần màn hình sẽ hơi lồi ra để người dùng có thể nhìn thấy được thông báo cơ bản, cuộc gọi, tin nhắn hay giờ giấc,...
Bang chung cho thay Apple dang ap u iPhone man hinh deo cuc doc-Hinh-2
  iPhone màn hình dẻo hoàn toàn khác biệt so với những thiết bị màn hình gập mà Samsung, Motorola và Huawei từng cho ra mắt. Ảnh minh họa
Có thể thấy, iPhone màn hình dẻo là cách thực hiện hoàn toàn khác biệt so với những thiết bị màn hình gập mà Samsung, Motorola và Huawei từng cho ra mắt. Samsung Galaxy Fold có thể gấp, mở như một cuốn sách, che đi phần màn hình chính khi gấp lại song vẫn có một màn hình thứ cấp ở mặt trước để hiển thị thông tin.
Trong khi, Motorola Rarz và Samsung Galaxy Z Flip với thiết kế vỏ sò thì trông không khác biệt nhiều điện thoại nắp gập cổ điển từng được yêu thích một thời. Hay Huawei Mate X gập về phía sau, thiết kế màn hình hiển thị ở bên ngoài.
Bang chung cho thay Apple dang ap u iPhone man hinh deo cuc doc-Hinh-3
 Galaxy Fold của Samsung.

Cũng trong hồ sơ sáng chế này, Apple đưa ra một thiết kế khác cho thấy thiết bị màn hình dẻo gập mở nhưng có phần nhô ra gần đỉnh điện thoại cho phép người dùng truy cập máy ảnh mà không cần mở máy. 
Đây không phải lần đầu tiên Apple lộ thiết kế cho thiết bị có màn hình có thể gập mở linh hoạt, thậm chí còn từng xin cấp bằng sáng chế cho một thiết kế điện thoại thông minh với màn hình giống như một tấm kính.
Bang chung cho thay Apple dang ap u iPhone man hinh deo cuc doc-Hinh-4
Thiết kế khác cho thấy thiết bị màn hình dẻo có phần nhô ra cho phép người dùng truy cập máy ảnh mà không cần mở máy.  
Hiện chưa rõ thời điểm Apple có thể sẽ hiện thực hoá những ý tưởng nói trên. Tuy nhiên, những hồ sơ sáng chế này một lần nữa cho thấy Apple đang thực sự nghiên cứu những chiếc iPhone gấp, mở được trong tương lai gần. Năm nay, Apple được kì vọng sẽ trình làng thêm 4 mẫu iPhone mới vào tháng 9 tới. 

Ngắm nhìn iPhone 12 Flip màn hình gập đẹp không tỳ vết. Nguồn: Youtube


Mộc Nhiên (theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)