4 lựa chọn lưu trữ ảnh nếu Flickr bị đóng cửa

Google News

Flickr hiện nay được biết đến như một dịch vụ lưu trữ ảnh chuyên nghiệp của Yahoo.

Sở dĩ đây trở thành dịch vụ được nhiều người biết đến nhất vì Yahoo đã khá hào phóng khi cho phép lưu trữ miễn phí tới 1TB ảnh, lớn hơn cả nhiều ổ cứng của người dùng. Ngoài ra ảnh khi lưu trữ tại đây cũng không bị giảm chất lượng.
Tuy nhiên mới đây một dịch vụ khác của Yahoo rất quen thuộc với người dùng Việt Nam là Yahoo Messenger đã bị thay thế bằng một dịch vụ mới khá khác với dịch vụ cũ. Vậy nếu dịch vụ ảnh cũ có sự thay đổi, người dùng nên lựa chọn dịch vụ nào để việc lưu trữ ảnh của mình không có xáo trộn?
500px
 


Đây là dịch vụ có thể coi là giải pháp thay thế Flickr tốt nhất hiện nay. Chất lượng ảnh khi tải lên dịch vụ này không bị giảm. Không giới hạn dung lượng tải lên của người dùng nhưng với phiên bản miễn phí, mỗi tháng chỉ cho phép khách hàng tải lên 20 lượt.
Bên cạnh đó các chức năng nhóm, chia sẻ và thảo luận về những bức ảnh yêu thích vẫn có trong dịch vụ. Nhưng một điểm khác mà Flickr không có, đó là cho phép các nhiếp ảnh gia bán bức ảnh của mình ngay trên hệ thống. Do đó, đây là lựa chọn rất tốt cho cả nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và những người dùng phổ thông.
Photobucket.com
 

Trên thực tế thì người dùng tại Việt Nam đã sử dụng dịch vụ này trước cả Flickr. Tuy nhiên Yahoo lại giành chiến thắng bởi chất lượng ảnh tải lên có phần tốt hơn. Đến thời điểm này Photobucket đã khắc phục những vấn đề đó. Nhiều tính năng mà hai dịch vụ đã tương đương nhau.
Smugmug
Đây là một dịch vụ lưu trữ ảnh chuyên nghiệp nhưng đáng tiếc là không có phiên bản miễn phí vĩnh viễn. Người dùng chỉ được thử trong 14 ngày không yêu cầu nhập thông tin thẻ tín dụng nhưng sẽ phải trả từ 3 đến 25 USD mỗi tháng tùy gói thuê bao.
Ảnh được tải lên sẽ giữ nguyên chất lượng, có thể tải bất kỳ định dạng nào từ GIF đến các đoạn video mà các trang ảnh khác không hề hỗ trợ.
Google Photo
 

Đây là một dịch vụ khá mới nhưng lại rất phù hợp với những người dùng di động. Tương tự Flickr với chức năng tải lên tự động. Google Photo cho phép người dùng lưu trữ không giới hạn nếu chấp nhận để ứng dụng này tối ưu dung lượng file hoặc tải lên file ảnh gốc nhưng chỉ có 15GB dung lượng lưu trữ miễn phí.
15GB này chính là chia sẻ dung lượng với dịch vụ file Google Drive nên đây cũng là điểm trừ rất lớn với khách hàng. Nhưng nếu không phải là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với những bức ảnh lớn tới 30MB, Google Photo vẫn xứng đáng là sự lựa chọn vì tính tiện dụng của mình.

Theo Tùng Linh/Bizlive

Bình luận(0)