13 nỗi thất vọng lớn nhất của Apple trong năm 2018

Google News

Trong năm 2018, không phải tất cả mọi thứ của Apple đều hoàn hảo và làm hài lòng người dùng.

Apple là công ty công nghệ được rất nhiều người yêu thích trên toàn thế giới, với những sản phẩm cao cấp và chất lượng. Tuy nhiên trong năm 2018, không phải tất cả mọi thứ của Apple đều hoàn hảo và làm hài lòng người dùng.
13 noi that vong lon nhat cua Apple trong nam 2018
 
1. Apple tăng giá mọi thứ
Apple đã tăng giá hầu hết các sản phẩm ra mắt trong năm 2018, và mức tăng không hề thấp. Chiếc iPhone giá phải chăng nhất của Apple tăng 50 USD. Giá khởi điểm của Apple Watch mới tăng 70 USD.
13 noi that vong lon nhat cua Apple trong nam 2018-Hinh-2
 
Giá khởi điểm của iPad Pro tăng thêm 150 USD. Giá khởi điểm của MacBook Air mới tăng 200 USD. Giá khởi điểm của Mac Mini tăng thêm 300 USD.
Những sản phẩm mới trong năm 2018 đều có nhiều cải tiến và nâng cấp. Nhưng mức tăng giá này có vẻ như chưa thực sự hợp lý, khiến ngày càng nhiều người dùng khó tiếp cận với các sản phẩm của Apple.
2. Apple khai tử iPhone SE, chiếc iPhone màn hình 4 inch và có giá bán rẻ nhất
Trong năm 2017, bạn vẫn có thể mua một chiếc iPhone nhỏ gọn với màn hình 4 inch và giá bán chỉ 350 USD. Nhưng năm 2018, Apple đã khai tử iPhone SE. Giờ đây chiếc iPhone rẻ nhất bạn có thể mua là iPhone 7, với giá bán 449 USD.
13 noi that vong lon nhat cua Apple trong nam 2018-Hinh-3
 
Quyết định này được các chuyên gia phân tích đánh giá là dẫn đến sự thất bại của Apple tại thị trường Ấn Độ.
3. Apple ra mắt loa thông minh HomePod, cho thấy vẫn còn kém xa Amazon và Google
Chiếc loa thông minh HomePod ra mắt vào tháng 2, được đánh giá có chất lượng âm thanh tuyệt vời. Chỉ có vậy, một chiếc loa thông minh nhưng lại chỉ để nghe nhạc thì quả thực là một điều đáng thất vọng.
13 noi that vong lon nhat cua Apple trong nam 2018-Hinh-4
 
HomePod không thể làm được rất nhiều thứ. Nó không thể trả lời nhiều câu hỏi của người dùng một cách tốt nhất. Nó không thể tương thích với smartphone Android. Nó không hoạt động với các dịch vụ nghe nhạc khác như Spotify.
HomePod có giá bán 350 USD, một mức giá rất cao so với các đối thủ như Amazon Echo hay Google Home.
4. Sự kiện ra mắt iPhone tháng 9 gây ra nhiều thất vọng
Sự kiện tháng 9 của Apple ra mắt bộ ba chiếc iPhone mới và Apple Watch Series 4 thực sự gây nhiều thất vọng. Bởi gần như toàn bộ thông tin về các sản phẩm này đã bị tiết lộ từ trước, khiến cho sự kiện của Apple không còn bất ngờ nào.
13 noi that vong lon nhat cua Apple trong nam 2018-Hinh-5
 
iPhone Xs và Xs Max cũng không thực sự gây ấn tượng mạnh với người dùng, khi thiết kế không thay đổi và cũng không có nhiều tính năng mới thực sự nổi bật. iOS 12 chỉ là bản cập nhật hiệu năng và cải tiến nhỏ, không có những thay đổi thực sự lớn gây bất ngờ.
5. Tên gọi của những chiếc iPhone mới thật đáng thất vọng
Năm 2017, Apple ra mắt chiếc iPhone X với tên gọi hoàn toàn thay đổi với truyền thống trước đây. Mục đích là nhằm kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt chiếc iPhone đầu tiên.
13 noi that vong lon nhat cua Apple trong nam 2018-Hinh-6
 
Năm 2018, Apple tiếp tục đặt tên của 3 chiếc iPhone mới theo tên của iPhone X. Đó là iPhone Xs, Xs Max và XR. Khiến cho người dùng thật khó để gọi tên 3 chiếc iPhone này, bởi trên thực tế cách phát âm “iPhone ích” là không đúng, mà phải gọi là “iPhone ten” (hay iPhone mười).
Cách gọi đúng là “iPhone ten-ess”, “iPhone ten-ess max” và “iPhone ten-arr”. Bên cạnh đó, XR trong iPhone XR hoàn toàn vô nghĩa.
6. iPhone Xs không thực sự là một bản nâng cấp của iPhone X
Theo truyền thống hàng năm, Apple sẽ ra mắt các phiên bản iPhone “s” với thiết kế không đổi và nâng cấp cấu hình, cũng như tính năng. Năm nay, iPhone Xs cũng được nâng cấp với chip xử lý mạnh hơn và camera tốt hơn.
13 noi that vong lon nhat cua Apple trong nam 2018-Hinh-7
 
Nhưng ngoài ra, iPhone Xs không có tính năng nào mới, cộng thêm với việc giá bán giữ nguyên 1.000 USD và iPhone X bị khai tử. Có vẻ như Apple đang tìm mọi cách để tiếp tục bán được những chiếc iPhone giá 1.000 USD, dưới một hình hài khác, thay vì tập trung vào những cái tiến và nâng cấp đáng giá cho người sử dụng.
7. iPad Pro mới có thiết kế đẹp, nhiều cải tiến đáng giá, nhưng vẫn còn hạn chế
iPad Pro 2018 là một chiếc iPad tuyệt đẹp khi được thay đổi hoàn toàn thiết kế, đồng thời được trang bị sức mạnh phần cứng vượt trội để thay thế cho một chiếc máy tính cá nhân. Nhưng vẫn còn đó nhiều hạn chế.
13 noi that vong lon nhat cua Apple trong nam 2018-Hinh-8
 
Apple thay thế cổng kết nối lightning bằng USB-C, nhưng lại không có kết nối với các thiết bị lưu trữ ngoài. Apple cũng từ chối việc hỗ trợ chuột và trackpad, vì cho rằng màn hình cảm ứng là quá đủ.
Chính vì vậy mà ngay cả khi Apple khẳng định rằng iPad Pro 2018 là một chiếc máy tính thực thụ, nhiều người dùng vẫn phải lắc đầu thất vọng.
8. Sự kiện mua sắm 4 ngày nhân dịp Black Friday của Apple không có gì ngoài sự thất vọng
Apple đã thổi phồng sự kiện mua sắm 4 ngày nhân dịp Black Friday của mình. Bất kỳ ai hy vọng rằng Apple sẽ giảm giá của những sản phẩm mới ra mắt, đều sẽ phải thất vọng.
13 noi that vong lon nhat cua Apple trong nam 2018-Hinh-9
 
Sự kiện này về cơ bản là tặng thẻ quà tặng, khi khách hàng mua một số sản phẩm nhất định. Thất vọng lớn nhất là các thẻ quả tặng này chỉ có thể áp dụng khi mua sản phẩm cũ. Ví dụ như bạn nhận được thẻ quà tặng trị giá 50 USD, bạn chỉ có thể sử dụng để mua iPhone 7 hoặc iPhone 8, mà không thể sử dụng để mua iPhone Xs hay Xs Max.
Thẻ quà tặng cho iPad không thể dùng để mua iPad Pro mới nhất, tương tự với Apple Watch Series 4. Có vẻ như Apple thực sự không cần tới Black Friday để có thể bán được nhiều sản phẩm hơn.
9 .MacBook Air mới không được thiết kế lại hoàn toàn như kỳ vọng
Sau nhiều năm hy vọng, cuối cùng thì Apple cũng ra mắt một chiếc MacBook Air với thiết kế mới vào năm 2018. Tuy nhiên thiết kế mới hầu như không khác biệt so với trước và giá bán lại còn tăng thêm 200 USD.
13 noi that vong lon nhat cua Apple trong nam 2018-Hinh-10
 
Sự khác biệt lớn nhất có lẽ là màn hình Retina sắc nét hơn, và có viền bezel màu đen thay vì viền nhôm như trước đây.
10. iOS 12 không có nhiều tính năng mới hấp dẫn
Phiên bản iOS 12 ra mắt trong năm nay không có nhiều khác biệt nhiều so với iOS 11. Những thay đổi lớn nhất là thông báo dạng nhóm, Siri Shortcut mới nhưng cũng ít người sử dụng, một số tính năng giới hạn sử dụng ứng dụng và màn hình.
13 noi that vong lon nhat cua Apple trong nam 2018-Hinh-11
 
Tuy nhiên bù lại, iOS 12 đã cải thiện hiệu năng tốt hơn trên các hệ máy cũ. Đặc biệt là Apple cho phép cập nhật iOS 12 trên cả những chiếc iPhone 5S và iPhone 6, giúp hiệu năng cải thiện đáng kể.
11. Siri vẫn khá tệ
Trợ lý ảo Siri vẫn được Apple liên tục cải tiến và nâng cấp. Giọng nói của Siri trở nên tự nhiên hơn vào năm ngoái nhờ bản cập nhật iOS 11, nhưng đến nay bản cập nhật IOS 12 lại không mang đến nhiều thay đổi.
13 noi that vong lon nhat cua Apple trong nam 2018-Hinh-12
 
Trong khi đó, các trợ lý ảo Amazon Alexa hay Google Assistant ngày càng trở nên phổ biến hơn, có thể kết nối với nhiều thiết bị hơn, có nhiều tính năng hơn.
12. Một trong những tính năng được Apple quảng cáo nhiều nhất lại khó tìm và khó sử dụng
Siri Shortcut là một tính năng mới thực sự tuyệt vời. Tuy nhiên tính năng này lại được rất ít người sử dụng, mặc dù đã được Apple quảng cáo rất nhiều. Về cơ bản, Siri Shortcut giúp bạn lập trình trợ lý ảo này để thực hiện những hành động nhất định. Với Siri Shortcuts người dùng có thể sử dụng lệnh đơn hoặc chuỗi lệnh.
13 noi that vong lon nhat cua Apple trong nam 2018-Hinh-13
 
Lệnh đơn sẽ giúp bạn mở nhanh một ứng dụng bằng một câu lệnh cài sẵn. Ví dụ bạn có thể đặt câu lệnh “Selfie” để kích hoạt ứng dụng chụp ảnh Selfie trong máy.
Chuỗi lệnh phức tạp hơn, cho phép bạn tạo ra một danh sách các tác vụ và kích hoạt nó bằng một câu lệnh do bạn đặt. Ví dụ như bạn có thể đặt câu lệnh “Selfie Insta” để kích hoạt chuỗi lệnh gồm: mở camera chụp ảnh selfie, sau đó tự động mở Insta để bạn có thể đăng ảnh vừa chụp.
Tuy nhiên trên thực tế thì tính năng này không dễ sử dụng một chút nào. Hầu như chỉ có các lập trình viên và kỹ sư phần mềm, nhưng người quen thuộc với việc viết các câu lệnh, mới sử dụng tính năng này. Còn những người dùng phổ thông gần như không quan tâm đến.
13. Không có AirPods mới và sạc không dây AirPower vẫn không thấy tăm hơi
Mặc dù có nhiều báo cáo về việc tai nghe không dây AirPods sẽ được ra mắt phiên bản mới trong năm 2018. Nhưng thực tế thì điều đó đã không xảy ra, người hâm mộ sẽ phải đợi đến năm 2019 để nhận được một bản nâng cấp tính năng, và thiết kế vẫn không thay đổi.
13 noi that vong lon nhat cua Apple trong nam 2018-Hinh-14
 
Trong khi đó, phụ kiện sạc không dây AirPower được Apple ra mắt vào năm 2017, nhưng cho đến nay vẫn bặt vô âm tín. Apple chỉ cho biết rằng việc sản xuất AirPower gặp một số khó khăn, không tiết lộ tương lai của phụ kiện này sẽ đi về đâu.
Theo ICTNews

>> xem thêm

Bình luận(0)