Vì sao giết Lục Nhĩ Mỹ Hầu, Tôn Ngộ Không sẽ phải chết?

Google News

Các fan đọc truyện Tây Du Ký đã bao giờ thắc mắc rằng, vì sao khi chư vị thần tiên truy bắt được Lục Nhĩ Mỹ Hầu - con khỉ mạo danh Tôn Ngộ Không, họ lại quyết định giam giữ nó bằng Đại Thiên Am thay vì ra tay tiêu diệt nó chưa.

Tây Du Ký vốn có tận 4 con khỉ đá, tranh nhau ngôi Tề Thiên Đại Thánh thật - giả
Vi sao giet Luc Nhi My Hau, Ton Ngo Khong se phai chet?
 Ảnh minh họa.
Luận về gốc gác của Tề Thiên Đại Thánh, là fan theo dõi Tây Du Ký lâu năm hẳn ai cũng biết đây là con khỉ được sinh ra từ một tinh phách còn sót lại của Nữ Oa, theo tích thần Nữ Oa dùng thân mình để vá trời. Còn gốc gác của Lục Nhĩ Mỹ Hầu thì dường như đã bị bỏ quên trong những ấn bản truyện Tây Du Ký được chỉnh sửa về sau này.
Ở truyện gốc Tây Du Ký, trong trường đoạn trước khi Lục Nhĩ Mỹ Hầu bị thần phật thiên tướng tóm gọn, làm bại lộ chân tướng là con khỉ mạo danh Tôn Ngộ Không. Lúc này một vị thần có đạo hạnh cao trong giới đã phán ra bốn khẩu thơ đề cập tới gốc tích của Tôn Ngộ Không:
Như vậy trong bối cảnh thực sự của Tây Du Ký không chỉ có 2 mà đến tận 4 con khỉ đá gây loạn Tam giới chỉ để chứng tỏ mình là Tề Thiên Đại Thánh thật. Trong đó cả 4 con khỉ đều được sinh ra từ thần phách Nữ Oa, Linh Minh Thạch Hầu ở đây chính là Tôn Ngộ Không, Xích Khao Mã Hầu được hàng đắc đạo trước cả sự kiện Ngộ Không phò tá Đường Tăng đi Thiên Trúc thỉnh kinh, Thông Túy Viên Hầu vì do chứa lòng ghen ghét với Ngộ Không nên muôn kiếp chỉ được xếp vào hàng yêu ma tà đạo, không thể quy y.
Còn lại con khỉ sau cùng là Lục Nhĩ Mỹ Hầu có tới tận 6 cái tai, mọi việc trong thiên hạ nó chỉ cần đứng 1 chỗ là biết được tường tận, vậy nên khi Lục Nhĩ Mỹ Hầu và Tôn Ngộ Không đi khắp Tam giới để tranh luận mình là thực, Tôn Ngộ Không chẳng thể nào cãi thắng được con khỉ giả mạo kia.
Cả Lục Nhĩ Mỹ Hầu và Tôn Ngộ Không đều được sinh ra từ một nơi
Vi sao giet Luc Nhi My Hau, Ton Ngo Khong se phai chet?-Hinh-2
 
Tôn Ngộ Không và Lục Nhĩ Mỹ Hầu vốn ở chung một tinh phách nên cả đường sinh mệnh lẫn tư chất đều tương đương nhau, bởi vậy khi hai con khỉ đấu chiến với nhau để tìm ra kẻ mạo danh Tề Thiên Đại Thánh, Tam giới đều chứng kiến chúng có cùng một nguồn sức mạnh vô song, nói gở khi xưa nếu cả hai mà hợp lực đại náo thiên cung thì hẳn tới cả hai giới thần phật cũng sẽ chỉ biết ngồi bó tay chịu trận. Nghĩ tới điều này nên khi bắt được Lục Nhĩ Mỹ Hầu, không vị thần tiên nào là không muốn diệt trừ nó, nhưng quả thực nếu hạ sát Lục Nhĩ Mỹ Hầu thì chắc chắn Tề Thiên Đại Thánh cũng sẽ phải chết theo con khỉ hắc đạo này!
Lục Nhĩ Mỹ Hầu bị Phật Tổ Như Lai nhốt giữ trong Đại Thiên Am, vì có ma tính nên hắn đã từ từ hấp thụ sức mạnh thần pháp của Thiên Am để chuyển thành sức mạnh của mình. Ngày Ngộ Không đắc đạo thành Đấu Chiến Thắng Phật cũng là ngày Lục Nhĩ Mỹ Hầu phá tan Thiên Am, tự xưng phong mình là “Ngoại Đạo Mỹ Hầu” với 108 phép tà yêu vượt hẳn Tôn Ngộ Không.
Một trận chiến kinh thiên động địa giữa hai con khỉ đá sở hữu pháp lực cao hơn trước vạn lần diễn ra, gây chấn động mạnh tới cả hai giới Thần – Phật. Về sau điềm ứng báo “Đạo cao một thước, Ma cao một trượng”, Ngộ Không bị Lục Nhĩ Mỹ Hầu đả trọng thương, pháp lực hao tổn nên phải lui về Hoa Quả Sơn tịnh dưỡng. Sự việc đã gây nên tai biến lớn cho Tam giới: Thiên – Địa – Nhân, “Ngoại Đạo Mỹ Hầu” sau khi đánh thắng Tôn Ngộ Không lại càng có dã tâm lớn, muốn tận diện Thiên cung, lật đổ thần phật.
Đúng lúc đó tinh phách Nữ Oa – nữ thần năm xưa hiến lấy thân mình để vá trời hiện về, cho Ngộ Không biết một điềm rằng: Muốn khắc chế tận diệt được Ngoại Đạo Mỹ Hầu đang hoành hành ngang ngược, thiên cơ đã cho hạ giới một người giúp Tôn Ngộ Không. Nữ Oa thần dặn rằng chỉ khi tìm được người này, Ngộ Không mới có cơ hội đánh bại Ngoại Đạo Mỹ Hầu, còn nếu để Ngoại Đạo Mỹ Hầu tìm thấy trước được người này mà hại chết, thì đó cũng sẽ chính là ngày tàn của Tam giới.
Theo PV/Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)