Trao giải cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của bạn"

Google News

Từ hơn 2.000 bài viết, Ban Giám khảo Cuộc thi "Viết về cuốn sách yêu thích của bạn" đã quyết định trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích, 5 giải Chuyên đề cho các tác phẩm xuất sắc nhất.

Sáng 23/9, Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi "Viết về cuốn sách yêu thích của bạn" lần thứ I năm 2022.
Trao giai cuoc thi “Viet ve cuon sach yeu thich cua ban
 Cuộc thi "Viết về cuốn sách yêu thích của bạn" tiếp nối từ thành công của cuộc thi "Viết về cuốn sách yêu thích của em".
Buổi trao giải có sự tham dự của bà Vũ Thúy Hạnh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam; bà Trịnh Thị Lan, Trưởng phòng Báo chí xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; ông Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội;
Bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội; bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Uỷ viên BCH Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội cùng đại diện các đơn vị, tổ chức đồng hành cùng cuộc thi và các cá nhân đoạt giải.
Trao giai cuoc thi “Viet ve cuon sach yeu thich cua ban
  Tác giả Chu Thị Nguyệt Hằng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) giành giải Nhất với tác phẩm "Không gục ngã" - Hành trình của sự sống và ước mơ chia sẻ cảm xúc khi nhận giải.
Cuộc thi "Viết về cuốn sách yêu thích của bạn" tiếp nối từ thành công của cuộc thi "Viết về cuốn sách yêu thích của em" được báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức liên tục trong 10 năm qua và là một trong những hoạt động hợp tác xây dựng "Thành phố an toàn, thân thiện cho phụ nữ và trẻ em gái" giữa Hội LHPN Hà Nội và tổ chức Plan International Việt Nam.
So với cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” dành riêng cho học sinh phổ thông, cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của bạn” lần thứ I năm 2022 đã mở rộng đối tượng tham gia tới mọi độc giả ở các lứa tuổi của báo Phụ nữ Thủ đô ở trong và ngoài nước; cán bộ, hội viên phụ nữ. Đặc biệt, cuộc thi khuyến khích học sinh đã từng tham gia và học sinh các trường học đã từng có học sinh tham gia cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em”.
Chủ đề của cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của bạn” lần thứ I – năm 2022 là “Bình yên và Mơ ước”, với mục đích hướng các cây bút đến với những giá trị cốt lõi và chân thật của đời sống.
Đó là một chân lý vô cùng giản dị, một mong ước bình yên trong đời sống và tâm hồn mỗi con người để mơ ước tới những điều cao cả, tốt đẹp. Có được “bình yên” trong tâm hồn, trong đời sống, bạn sẽ được chắp thêm đôi cánh để mơ ước và làm nên những điều kỳ diệu, thậm chí phi thường.
Trao giai cuoc thi “Viet ve cuon sach yeu thich cua ban
Bà Lê Quỳnh Trang, Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô, Phó Trưởng ban Tổ chức cuộc thi trao bằng khen cho các tác giả đoạt giải. 
 Bà Lê Quỳnh Trang, Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô, Phó Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết, các tác phẩm dự thi tập trung theo 4 chủ đề chính: “Ngợi ca tấm gương, hành động đẹp, lan tỏa giá trị nhân văn của phụ nữ”, “Phụ nữ rèn luyện kỹ năng sống để đi đến thành công”, “Khát vọng sống bình yên và hạnh phúc cho trẻ em”, “Bình đẳng giới, phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”.
Tác giả Chu Thị Nguyệt Hằng (Sơn Tây) viết cuốn tự truyện “Không gục ngã” của dịch giả, nhà văn Nguyễn Thị Bích Lan bởi ngưỡng mộ sự vươn lên, vượt qua bệnh tật, khó khăn của chị để cống hiến những điều có ích cho đời. Từ tấm gương ấy, Chu Thị Nguyệt Hằng đã nhận ra rằng: “Với những người phụ nữ, để sự tồn tại của mình không vô nghĩa, dù chúng ta là ai, sống trong hoàn cảnh nào, dù có khó khăn đến đâu, cũng không thể ngăn được chúng ta sống một cuộc đời hữu ích”.
"Khá ấn tượng trong những bài viết gửi dự thi là các bài viết về các vấn đề xoay quanh đề tài phụ nữ và trẻ em. Đa số các đề tài đều nêu bật được hình ảnh, tấm gương cao đẹp, nỗ lực phi thường của những người phụ nữ Việt Nam và cả thế giới", bà Trang chia sẻ.
Ban Khám khảo nhận thấy cuộc thi năm nay nhiều bài thi không chỉ là viết ra cảm xúc về cuốn sách mình yêu thích mà các tác giả còn có sự sáng tạo cho sản phẩm tinh thần của mình. Nhiều câu chuyện cảm động đã được chia sẻ; Nhiều tác phẩm có tính giáo dục cao và giá trị nghệ thuật được lan tỏa đến cộng đồng.
Từ hơn 2.000 bài viết, Ban Giám khảo đã chọn ra 65 bài xuất sắc nhất vào vòng Chung khảo. Ban Giám khảo Chung khảo đã làm việc thận trọng, khách quan, nghiêm túc, quyết định trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích, 5 giải Chuyên đề.
Trao giai cuoc thi “Viet ve cuon sach yeu thich cua ban
PV Mai Loan (áo xanh) của Báo Tri thức và Cuộc sống đoạt giải Khuyến khích cuộc thi.
Trong đó, tác giả Mai Loan, PV Báo Tri thức và Cuộc sống đoạt giải Khuyến khích với tác phẩm "Dế mèn phiêu lưu ký - một thế giới kỳ diệu mở ra".
Theo Ban Tổ chức, cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của bạn” mong muốn tạo ra cơ hội để cổ vũ mọi thành viên, mọi người, mọi nhà cùng nhau đọc và cảm thụ sách, từ đó lại nhân tiếp những câu chuyện nhân văn, ý nghĩa, những sự thức tỉnh để cuộc sống mỗi ngày một tốt đẹp, bình đẳng, hạnh phúc hơn.

Mời quý độc giả xem video: "Sách lậu tràn lan trên thị trường". Nguồn:  VTV24


 
Mai Loan

>> xem thêm

Bình luận(0)