Rơi vào ngày thứ Sáu đầu tiên sau ngày Lễ Tạ ơn của tháng 11 dương lịch, ngày Black Friday hay ngày thứ Sáu đen chính là thời điểm vàng mua sắm của người dân Mỹ và ở các nước khác. Ảnh: Wales News Service.Vào dịp này, các mặt hàng thường được giảm giá mạnh. Do vậy, số lượng hàng hóa được bán ra rất lớn. Ảnh: North News.Black Friday có nguồn gốc từ tình trạng kẹt xe xảy ra vào ngày thứ sáu sau Lễ Tạ Ơn ở Philadelphia năm 1965. Vào thời điểm ấy, hàng trăm nghìn người dân Mỹ chen chúc, tấp nập khắp các con phố, vỉa hè đi mua sắm để sửa soạn cho Giáng sinh sắp đến. Ảnh: North News.Trước tình hình này, nhiều doanh nghiệp kinh doanh của Mỹ đồng loạt đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi lớn để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Những thông tin này xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông đại chúng và đạt được hiệu quả cao. Ảnh: PA.Trong tiếng Anh, thuật ngữ "in the black" dùng trong trường hợp chỉ tình trạng doanh nghiệp làm ăn có lãi. Ảnh: Ray Tang/Rex.Sở dĩ nhiều người phát cuồng ngày Black Friday là vì hàng chục ngàn sản phẩm được các nhà kinh doanh giảm giá lớn từ 10% - 30%, hay thậm chí 60% - 80% để bán được càng nhiều hàng hóa. Ảnh: Reuters.Trước ngày vàng mua sắm này, không ít doanh nghiệp, công ty cho nhân viên nghỉ việc để "săn" hàng giảm giá. Ảnh: Bloomberg.Tuy nhiên, để có được những món đồ giá rẻ ưng ý, một số khách hàng thức dậy, ra khỏi nhà từ rất sớm hoặc xếp hàng chờ cửa hàng mở cửa từ đêm hôm trước, thậm chí họ phải chứng kiến những cảnh tượng không đẹp mắt như giành giật, đánh nhau vì hàng hóa được giảm giá trong các trung tâm mua sắm. Ảnh: Rex.
Rơi vào ngày thứ Sáu đầu tiên sau ngày Lễ Tạ ơn của tháng 11 dương lịch, ngày Black Friday hay ngày thứ Sáu đen chính là thời điểm vàng mua sắm của người dân Mỹ và ở các nước khác. Ảnh: Wales News Service.
Vào dịp này, các mặt hàng thường được giảm giá mạnh. Do vậy, số lượng hàng hóa được bán ra rất lớn. Ảnh: North News.
Black Friday có nguồn gốc từ tình trạng kẹt xe xảy ra vào ngày thứ sáu sau Lễ Tạ Ơn ở Philadelphia năm 1965. Vào thời điểm ấy, hàng trăm nghìn người dân Mỹ chen chúc, tấp nập khắp các con phố, vỉa hè đi mua sắm để sửa soạn cho Giáng sinh sắp đến. Ảnh: North News.
Trước tình hình này, nhiều doanh nghiệp kinh doanh của Mỹ đồng loạt đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi lớn để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Những thông tin này xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông đại chúng và đạt được hiệu quả cao. Ảnh: PA.
Trong tiếng Anh, thuật ngữ "in the black" dùng trong trường hợp chỉ tình trạng doanh nghiệp làm ăn có lãi. Ảnh: Ray Tang/Rex.
Sở dĩ nhiều người phát cuồng ngày Black Friday là vì hàng chục ngàn sản phẩm được các nhà kinh doanh giảm giá lớn từ 10% - 30%, hay thậm chí 60% - 80% để bán được càng nhiều hàng hóa. Ảnh: Reuters.
Trước ngày vàng mua sắm này, không ít doanh nghiệp, công ty cho nhân viên nghỉ việc để "săn" hàng giảm giá. Ảnh: Bloomberg.
Tuy nhiên, để có được những món đồ giá rẻ ưng ý, một số khách hàng thức dậy, ra khỏi nhà từ rất sớm hoặc xếp hàng chờ cửa hàng mở cửa từ đêm hôm trước, thậm chí họ phải chứng kiến những cảnh tượng không đẹp mắt như giành giật, đánh nhau vì hàng hóa được giảm giá trong các trung tâm mua sắm. Ảnh: Rex.